Hà Nội yêu cầu người đến từ vùng dịch Hà Nam cách ly tại nhà 14 ngày

25/09/2021 - 13:34

PNO - CDC Hà Nội đề nghị các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tổ chức giám sát y tế người về từ 12 xã, phường thuộc TP. Phủ Lý đang thực hiện giãn cách xã hội.

Ngày 25/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có công văn về việc giám sát người về từ các xã, phường đang giãn cách xã hội tại TP. Phủ Lý (Hà Nam).

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Cụ thể, tình hình dịch COVID-19 tại nhiều phường, xã trên địa bàn TP. Phủ Lý đang có diễn biến phức tạp.

CDC Hà Nội đề nghị các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tổ chức giám sát y tế người về từ 12 xã, phường thuộc TP. Phủ Lý đang thực hiện giãn cách xã hội, bao gồm: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liêm Chính, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung.

Các trường hợp người về từ Hà Nam có tiếp xúc với ca dương tính phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Với các trường hợp khác, các địa phương tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, thực hiện lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc.

Các trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau họng, mất vị giác, khứu giác thì được coi như ca nghi ngờ; các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại cơ sở y tế.

Theo CDC Hà Nam, tính từ ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào chiều 19/9 đến trưa 24/9, Hà Nam đã ghi nhận 64 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đa số có địa chỉ tại TP. Phủ Lý.

Trước tình hình dịch phức tạp, UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định về việc thành lập Bệnh viện dã chiến số 1 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh cơ sở 2 (phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý), với quy mô 300 giường bệnh, có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Hà Nam giao Giám đốc Sở Y tế quyết định việc điều động, bổ nhiệm công chức, viên chức của các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh giữ chức vụ giám đốc, phó giám đốc và trưởng, phó các bộ phận của Bệnh viện dã chiến số 1; phê duyệt quy chế tổ chức và hoạt động của Bệnh viện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, các văn bản có liên quan; bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn kỹ thuật cho Bệnh viện.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI