Hà Nội triển khai 11 trạm y tế lưu động đầu tiên tại các "điểm nóng" COVID-19

13/09/2021 - 14:00

PNO - Quận Thanh Xuân vừa triển khai 11 trạm y tế lưu động. Đây là những trạm y tế lưu động đầu tiên của Hà Nội hỗ trợ bệnh nhân điều trị tại nhà.

 


 

1
Từ ngày 10/9, UBND quận Thanh Xuân đã đồng loạt triển khai 11 trạm y tế lưu động tại 11 phường.
2
Tại trạm y tế lưu động trên đường Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội), lực lượng y tế túc trực liên tục để hỗ trợ người dân.
3
Bác sĩ Ngô Tùng Phương - bác sĩ trực tại Trạm y tế lưu động Thanh Xuân Trung - cho biết: "Mỗi trạm y tế lưu động có 1 bác sĩ và 2 y tá trực hàng ngày. Các kíp trực chia nhau trực theo ngày".
4
Theo bác sĩ Phương, ngoài xử lý các bệnh thông thường, trạm y tế lưu động còn được trang bị thiết bị hỗ trợ điều trị COVID-19.
5
Máy đo oxy máu và nhịp tim là thiết bị quan trọng nhất để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 tại nhà. 
7
Theo Quyết định thành lập, trạm y tế lưu động có nhiệm vụ chính là điều trị, theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà đồng thời hướng dẫn, tư vấn và hỗ trợ điều trị từ xa cho người bệnh.
8
Bác sĩ Ngô Tùng Phương cho biết thêm, sau khi tiếp nhận thông tin, nếu người bệnh cần trợ giúp, trạm y tế sẽ cử người trực tiếp xuống địa bàn để hỗ trợ.
9
Một trường hợp tai nạn giao thông trên địa bàn quận Thanh Xuân được bác sĩ, y tá trạm y tế lưu động sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện.
9
Trạm y tế lưu động cũng được trang bị đồ bảo hộ để bác sĩ, y tá tiếp cận trực tiếp với người có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 bởi quận Thanh Xuân đang là "điểm nóng"  COVID-19.
10
Được biết, sau khi thành lập, trạm y tế trực trong giờ hành chính. Riêng đường dây nóng sẽ có bác sĩ phụ trách trực 24/24.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI