Hà Nội tạm dừng các hoạt động thể thao ngoài trời, ngưng vận tải hành khách công cộng đến 14 tỉnh, thành

08/07/2021 - 15:16

PNO - Từ 18g ngày 8/7/2021, Hà Nội sẽ tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới của UBND TP.

Hà Nội lại dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời từ 18g ngày 8/7.
Hà Nội lại dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời từ 18g ngày 8/7.

UBND TP. Hà Nội vừa ra công điện quyết định: Từ 18g ngày 8/7/2021 tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới của UBND TP.

Bố trí lập các chốt trực cố định và lưu động tại các khu vực có nguy cơ cao: khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, trường, chợ, trung tâm thương mại, công viên, vườn hoa, các khu vực công cộng...; phân công lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, TP. Hà Nội cũng yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và TP.

Các đơn vị duy trì chế độ thường trực 24/24/7 để sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp truy vết khoanh vùng xử lý kịp thời khi phát sinh các ca bệnh hoặc các trường hợp liên quan.

Hà Nội cũng yêu cầu cụm cảng hàng không miền Bắc, Ga Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Thành phố thường xuyên cập nhật, nhắc nhở hành khách trên toàn bộ các tuyến vận tải (hàng không, đường sắt, đường bộ) từ các địa phương khác trở về TP (kể cả các vùng chưa có dịch) thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của TP.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác,… cần thông tin ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời. 

Ngày 8/7, Sở GTVT TP. Hà Nội ban hành văn bản về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ 0g ngày 8/7, cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ từ Hà Nội đến 14 tỉnh, thành phố và ngược lại, gồm: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam (trừ xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất).

Sở GTVT TP. Hà Nội chỉ cho phép các phương tiện hoạt động trở lại nếu sau 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng (theo công bố của Bộ Y tế) hoặc đến khi có thông báo mới.

Đối với các đơn vị vận tải bằng xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định, khi hoạt động phải tuân thủ nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát hành khách đi trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng của lực lượng chức năng.

Chi Mai

 


Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI