Hà Nội ra mắt ứng dụng giám sát cách ly thông qua GPS

19/03/2020 - 13:04

PNO - Ứng dụng cho phép người dân giám sát, theo dõi các khu vực có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch COVID-19 và các thông tin liên quan.

Tối ngày 18/3, UBND TP. Hà Nội đã giới thiệu ứng dụng Hà Nội SmartCity, có vai trò giám sát vị trí của người nhiễm COVID-19; người tiếp xúc gần với người nhiễm đang cách ly tập trung hoặc cách ly tại nơi cư trú.

Ứng dụng Hà Nội SmartCity vừa được ra mắt.
Ứng dụng Hà Nội SmartCity vừa được ra mắt

Từ ngày 19/3, các trường hợp liên quan đến COVID-19 sẽ được yêu cầu cài đặt ứng dụng trên. Khi đi quá nơi cách ly khoảng 20-30m, người đang được giám sát sẽ bị phần mềm cảnh báo. Đồng thời, ứng dụng này cũng gửi tin nhắn cho cán bộ quản lý giám sát tại các địa phương, người thân trong gia đình cũng như tổ dân phố biết để đảm bảo việc giám sát.

Người thuộc diện cách ly sẽ được theo dõi sức khỏe hàng ngày qua App và khai báo lộ trình dịch tễ. Hệ thống GPS được kết nối với điện thoại và hệ thống điều hành trung tâm, giúp cho thành phố có thể quản lý được các địa điểm cách ly.

Bên cạnh đó, ứng dụng Hà Nội Smartcity cũng giúp người dân tiếp cận tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, Việt Nam và các nước trên thế giới. Bản đồ dịch bệnh được cập nhật liên tục trên để tiện cho người dân theo dõi.

Có thể tải ứng dụng Hà Nội SmartCity tại các đường dẫn sau:

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.helisoft.smartcity

iOS: https://apps.apple.com/vn/app/h%C3%A0-n%E1%BB%99i-smartcity/id1489566718

Các trường hợp cách ly sẽ được theo dõi bằng ứng dụng này.
Các trường hợp cách ly sẽ được theo dõi bằng ứng dụng này

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 18/3, trên địa bàn thành phố đã phát hiện 19 ca dương tính với COVID-19; có 742 người phải giám sát y tế, 8.763 người đang cách ly.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI