Hà Nội mở cửa rạp chiếu phim từ ngày 10/2

08/02/2022 - 18:47

PNO - Ban cán sự Thành ủy Hà Nội yêu cầu Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng chỉ đạo cho phép rạp chiếu phim mở cửa trở lại từ ngày 10/2.

Theo văn bản thực hiện Kết luận của Thường trực Thành ủy Hà Nội tại cuộc họp ngày 7/2, Ban cán sự Thành ủy yêu cầu Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo cho phép rạp chiếu phim, các cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật mở cửa đón khách trở lại từ ngày 10/2.

Các rạp chiếu Hà Nội đã đóng cửa gần 10 tháng qua vì dịch
Vì dịch, các rạp chiếu phim tại Hà Nội đã đóng cửa gần 10 tháng 

Ngoài ra, Thành ủy cũng yêu cầu triển khai phục vụ các hoạt động tín ngưỡng của nhân dân tại khu di tích - thắng cảnh chùa Hương trước rằm tháng Giêng; các điểm tham quan, di tích văn hóa lịch sử khác trên địa bàn thành phố (không tổ chức lễ hội) phù hợp với các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VH-TT-DL và đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch.

Hiện tại, các rạp phim tại Hà Nội đã đóng cửa 10 tháng để phòng chống dịch. Vào tháng 1/2022, các doanh nghiệp kinh doanh rạp chiếu trên địa bàn Hà Nội đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị cho phép mở cửa rạp chiếu vào thời điểm Tết Nguyên đán để phục vụ nhu cầu giải trí ngày tết của người dân. Thủ tướng Phạm Minh Chính sau đó đã yêu cầu Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có nghiên cứu, hướng dẫn việc mở cửa rạp chiếu trở lại theo kiến nghị này.

Theo đó, hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc thực hiện nghị quyết 128 của Chính phủ trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch cho thấy, những địa phương có dịch ở cấp độ 1, rạp chiếu phim sẽ được mở cửa. Ở nơi dịch cấp độ 2, cho phép hoạt động 50% công suất. Các địa phương dịch cấp độ 3 được hoạt động 30% công suất, chỉ đóng cửa rạp ở những nơi dịch cấp độ 4... Hiện tại Hà Nội đã gần như ở cấp độ 1 toàn thành. 

Bảo Di

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI