Hà Nội không tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2

28/07/2021 - 15:06

PNO - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn cho biết không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh.

Ngày 28/7, Sở GD-ĐT Hà Nội có công văn gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và các nhà trường về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh. 

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, căn cứ hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19, do vậy, việc tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro lây lan dịch. UBND thành phố quyết định không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Hà Nội không tổ chức thi đợt 2 (ảnh: Đại Minh)
Hà Nội không tổ chức thi đợt 2 - Ảnh: Đại Minh

Sở GD-ĐT Hà Nội hướng dẫn các đơn vị, nhà trường thông báo tới tất cả thí sinh đã đăng ký dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 về chủ trương của thành phố không tổ chức kỳ thi. 

Cụ thể, đối tượng được xét đặc cách tốt nghiệp thỏa mãn các điều kiện, thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1, thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7 và 8/7; thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thông báo tới các đối tượng quy định ở trên, nếu có nguyện vọng được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông thì làm đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp (theo mẫu).

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường thông báo tới thí sinh việc Bộ GD-DT đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng, đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học có các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021, tạo thuận lợi và bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI