Đắk Lắk đề xuất xét đặc cách cho 26 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2

28/07/2021 - 10:44

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Đắk Lắk đã có đề xuất xét đặc cách cho 26 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Sáng 28/7, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có đề xuất đến Bộ GD-ĐT xét đặc cách cho 26 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Trước đó, tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào các ngày 6-7/8 tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đắk Lắk.

Tỉnh Đắk Lắk đề xuất xét đặc cách cho 26 thi sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2
Tỉnh Đắk Lắk đề xuất xét đặc cách cho 26 thi sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Đắk Lắk đang diễn biến phức tạp. TP. Buôn Ma Thuột, huyện Cư Kuin đang thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 24/7-7/8, các địa phương khác thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Do đó, tỉnh Đắk Lắk đề xuất Bộ GD-ĐT xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho 26 thí sinh của đợt 2.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, vừa qua, sở có phương án đưa các thí sinh thi THPT đợt 2 thi ghép tại hội đồng thi tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, do diễn biến dịch phức tạp nên các đơn vị tính toán lại và dự kiến cho các em thi tại Đắk Lắk. Sau đó, Bộ GD-ĐT có văn bản mới cho phép xét đặc cách với các thí sinh F0, F1, F2… ở vùng cách ly nên tỉnh có đề xuất xét đặc cách cho các em.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI