Hà Nội cho mở cửa lại quán bar, karaoke từ ngày 16/9

15/09/2020 - 16:52

PNO - UBND TP. Hà Nội vừa cho phép mở cửa lại các quán bar, karaoke, vũ trường từ 0 giờ ngày 16/9.

 

 

Ông Ngô Văn Quý
Ông Ngô Văn Quý yêu cầu bổ sung thêm khách sạn làm khu cách ly nhưng phải có quy trình quản lý chặt chẽ, phòng chống lây chéo

Dự kiến cho thêm 7 khách sạn làm khu cách ly tập trung

Chiều 15/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nhận định, tại Việt Nam, dịch bệnh đã được kiểm soát, các địa phương cơ bản trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Tại Hà Nội đã trải qua 28 ngày trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng.

Để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại các đường bay thương mại theo chỉ đạo của Thủ tướng, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã khảo sát 1 số khách sạn trên địa bàn. Đến ngày 14/9, đã có 8 khách sạn được phê duyệt là khu cách ly chuyên gia nước ngoài, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó có 5 khách sạn đăng ký mở rộng thêm thực hiện cách ly với người Việt Nam nhập cảnh về từ nước ngoài.

Ngoài ra, trong thời gian sớm nhất, Sở sẽ đề xuất TP xem xét đồng ý cho thêm 7 khách sạn là khu cách ly tập trung. Nếu thực hiện được, toàn TP sẽ có gần 1.500 phòng để cách ly, sẵn sàng phục vụ người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh.

Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý thông tin, theo dự kiến của Bộ Giao thông Vận tải, sau ngày 15/9, Việt Nam sẽ sớm khôi phục đường bay quốc tế tới 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thời gian tới sẽ mở thêm các đường bay đi Campuchia, Lào.

Như vậy, trung bình mỗi tuần Hà Nội sẽ có gần 2.000 người nhập cảnh vào và trong 14 ngày có thể lên tới 4.000 trường hợp. Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị cần khẩn trương bổ sung thêm các khách sạn nhưng đảm bảo phòng dịch, tuyệt đối an toàn, phải có quy trình chặt chẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để lây chéo.

Tuy nhiên, tại cuộc họp, bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó bí thư Thường trực Thành ủy UBND TP. Hà Nội lưu ý, có một số khách sạn là nơi cách ly nhưng ở khu dân cư, nếu không tăng cường kiểm soát thì đó chính là nguy cơ tạo nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Mở cửa lại quán bar, karaoke và phố đi bộ

Tại cuộc họp, bà Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị UBND TP, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội căn cứ vào tình hình thực tế để xem xét quyết định nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch với từng loại kinh doanh hoạt động như karaoke, quán bar, vũ trường, hoạt động văn hóa thể thao... để đảm bảo an toàn.

Cùng quan điểm trên, quận Hoàn Kiếm đề xuất UBND TP. Hà Nội cho phép tổ chức lại các hoạt động ở không gian đi bộ quanh Hồ Gươm và cam kết sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Ngoài quán karaoke, Hà Nội cũng cho phố đi bộ hồ Gươm hoạt động trở lại sau thời gian đóng cửa phòng chống dịch
Ngoài quán karaoke, Hà Nội cũng cho phố đi bộ hồ Gươm hoạt động trở lại sau thời gian đóng cửa phòng chống dịch

Liên quan tới vấn đề này, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội đồng ý tổ chức trở lại hoạt động phố đi bộ quanh hồ Gươm từ ngày 18/9. Đồng thời, các cơ sở quán bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16/9 nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch, phòng chống cháy nổ.

Đáng lưu ý, ông Ngô Văn Quý nhấn mạnh việc dù đã nhiều lần chỉ đạo nhưng Hà Nội vẫn thiếu vật tư phòng dịch. Hiện nay, toàn thành phố chỉ còn 1.200 kít xét nghiệm nên khi có nhu cầu sẽ không đảm bảo. Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội trực tiếp giao trách nhiệm cho Sở Y tế Hà Nội và khẳng định nếu không xử lý kịp thời, đơn vị này sẽ phải chịu trách nhiệm.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI