Hà Nội cách ly 7 ngày với người nhập cảnh, Bắc Giang dừng hoạt động tập trung đông người

19/08/2021 - 06:25

PNO - Người nhập cảnh vào Hà Nội sẽ phải thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và theo dõi y tế 7 ngày tiếp theo.Trong khi đó, Bắc Giang đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

 

Người đủ điều kiện nhập cảnh vào Hà Nội sẽ phải cách ly y tế tập trung 7 ngày.
Người đủ điều kiện nhập cảnh vào Hà Nội sẽ phải cách ly y tế tập trung 7 ngày

Tối 18/8, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đã có công văn đề nghị các đơn vị chức năng thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày đối với người nhập cảnh đủ điều kiện.

Cụ thể, khi được phép nhập cảnh vào Hà Nội, người nhập cảnh sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và theo dõi y tế 7 ngày tiếp theo nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) 72 giờ trước khi xuất cảnh (gọi tắt là Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2).

Ngoài ra, người nhập cảnh cần giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều vắc xin COVID-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh (gọi tắt là Giấy tiêm chủng COVID-19), hoặc giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng (tính đến thời điểm nhập cảnh) và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp.

Trong quá di chuyển từ cửa khẩu về cơ sở cách ly tập trung và từ nơi cách ly tập trung về nơi cư trú phải luôn thực hiện quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có người nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội phải gửi văn bản đề nghị nhập cảnh kèm theo tài liệu cần thiết đến cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn giải quyết.

BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu hạn chế tối đa các cuộc họp, không tụ tập đông người.
BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu hạn chế tối đa các cuộc họp và không tụ tập đông người

Cũng tối ngày 18/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu các địa phương, cơ quan tại Bắc Giang hạn chế tối đa các cuộc hội họp, tập trung đông người không cần thiết từ cấp tỉnh đến cơ sở, tăng cường họp trực tuyến, tạm dừng đại hội của các hội, đoàn thể.

Ngoài ra, BCĐ yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, khu vui chơi, giải trí, hoạt động thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời và du lịch nội địa. Không tập trung quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Các địa phương tăng cường quản lý những trường hợp sốt, ho trong cộng đồng, khẩn trương rà soát, áp dụng ngay các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình cụ thể ở địa phương. Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay cho cán bộ y tế, không được tự ý dùng thuốc để điều trị.

Tiếp tục rà soát, nắm chắc người đến/về Bắc Giang từ các tỉnh, TP khác, nhất là các địa phương đang có dịch, để quản lý kịp thời, phù hợp theo quy định.

Đối với các địa phương có trường hợp nghi nhiễm COVID-19 chưa rõ nguồn lây và các đối tượng liên quan đến ca nghi nhiễm, phải thực hiện truy vết nhanh, triệt để, cách ly nghiêm túc. Khẩn trương khoanh vùng diện rộng, tập trung xét nghiệm tầm soát để sớm phát hiện các ca nghi nhiễm. Ở những khu vực có ca nghi nhiễm phải thực hiện phong tỏa chặt chẽ theo quy định.

Nhật Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI