Hà Nội bắt đầu đợt tiêm thí điểm vắc xin COVID-19 cho người dân

27/07/2021 - 17:04

PNO - Hôm nay 27/7, Hà Nội bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân trong độ tuổi tiêm chủng. Đây là đợt tiêm lớn nhất từ trước đến nay của Hà Nội.

 

1
Hôm nay, hàng trăm người dân trong độ tuổi tiêm chủng ở quận Hoàn Kiếm đã đến điểm tiêm Trường tiểu học Nguyễn Du (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tiêm vắc xin COVID-19.
2
Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng người dân tuân thủ nghiêm quy định giãn cách trong khi xếp hàng.
Những người tiêm lần này không thuộc nhóm người đang mắc bệnh cấp tính; phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ; những người bị suy giảm khả năng đáp ứng miễn dịch, ung thư giai đoạn cuối, xơ gan; người trong vòng 14 ngày trước có điều trị corticoid liều cao hoặc điều trị hóa trị, xạ trị...
Những người tiêm lần này không thuộc nhóm người đang mắc bệnh cấp tính, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ, những người bị suy giảm khả năng đáp ứng miễn dịch, ung thư giai đoạn cuối, xơ gan, người trong vòng 14 ngày trước có điều trị corticoid liều cao hoặc điều trị hóa trị, xạ trị...
9
Sau khi đăng ký kiêm, người dân sẽ có tên trong danh sách tiêm chủng, đồng thời sẽ nhận được giấy mời gửi đến thông báo về ngày, giờ đi tiêm. 
4
 Ngoài ra, những người trong vòng 90 ngày trước có điều trị immunoglobulin hoặc điều trị huyết tương của người bệnh COVID-19, tiêm vắc xin khác trong vòng 14 ngày trước; người đã mắc COVID-19 trong vòng 6 tháng, người trên 65 tuổi, người bị giảm tiểu cầu hoặc rối loạn đông máu cũng chưa được tiêm.
5
Nhân viên y tế đo huyết áp, kiểm tra tình trạng sức khỏe của người dân trước khi tiêm.
6
Theo thông báo, trong đợt tiêm chủng lần này quận Hoàn Kiếm nhận được 16.000 liều vắc xin gồm 7.000 liều Moderna, còn lại là AstraZeneca.
7
Theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội, những người chưa được tiêm sẽ tiêm mũi 1 là vắc xin Moderna.
8
Còn vắc xin AstraZeneca sẽ dùng tiêm mũi 1 và trả mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca, đảm bảo khoảng cách ít nhất 8 tuần.
9
Theo ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - đây là đợt tiêm thí điểm để chuẩn bị cho việc tiêm vắc xin diện rộng cho người dân trên địa bàn bắt đầu từ ngày 28/7. 

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI