Hà Linh sản xuất âm nhạc cho Nguyễn Đình Thanh Tâm

05/01/2015 - 04:57

PNO - PNO - Trong mini album "Còn mãi tình đầu" phát hành online ngày 5/1, nam ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm kết hợp lần đầu cùng Hà Linh trong bài hát nổi tiếng "Mùa chim én bay" của Hoàng Hiệp (thơ Diệp Minh Tuyền). Đặc biệt, Hà Linh còn tự sản...

edf40wrjww2tblPage:Content

Album Gặp tôi mùa rất đông mà nam ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm phát hành đầu năm 2014 đã nhận được một số thành công nhất định. Đặc biệt hai ca khúc trong album là Nghe ta hồi sinh và bài hát chủ đề CD đã được chọn vào top 15 ca khúc chung kết trao giải chương trình Bài hát Việt 2014 diễn ra vào ngày 22/1 sắp tới. Để mừng cho thành công này cũng như tiếp bước trên con đường nghệ thuật của mình, vào những ngày đầu năm 2015, Nguyễn Đình Thanh Tâm cho ra mắt mini album Còn mãi tình đầu gồm những bài hát về mùa xuân.

“Mùa xuân không phải bao giờ cũng rộn ràng và ồn ã. Bên cạnh những háo hức, sôi nổi dành cho Tết, còn có những hoang hoải, suy tư về những mảng trầm của những ngày giao mùa. Âm nhạc dành cho mùa xuân cũng vậy, không hẳn ai cũng hoàn toàn hòa nhập được vào những xập xình trống lân, ầm ào tiếng bass. Có một khoảng riêng tư và an nhiên nhất định của mùa xuân mà tôi luôn muốn khai thác, với âm nhạc giản dị của tiếng piano, viloin, saxo... hòa cùng tiếng người như thỏ thẻ, tâm tình, thủ thỉ bên tai nhau về mùa xuân, về những ước mong rất đời, rất lặng” - Nguyễn Đình Thanh Tâm chia sẻ về món quà Tết dành tặng cho người hâm mộ này. 

Ha Linh san xuat am nhac cho Nguyen Dinh Thanh Tam

Mini album gồm năm ca khúc: Thành phố mùa xuân (Trịnh Công Sơn), Em còn mãi tình đầu (Anh Bằng), Trên đồi xuân (Phạm Duy), Tình tự mùa xuân (Từ Công Phụng), Mùa chim én bay (Hoàng Hiệp - Diệp Minh Tuyền). Nguyễn Đình Thanh Tâm đã thổi hơi thở mới mẻ vào các bài hát được đóng dấu là nhạc xưa này. Dù có rất nhiều ca sĩ thể hiện thành công những tác phẩm trên nhưng Nguyễn Đình Thanh Tâm rất sáng tạo khi “cảm” và xử lý bài hát theo cách rất riêng, độc đáo của mình. Anh đã thể hiện bằng cách hát và tư duy của một người trẻ. Đây không phải là một lần thử sức mà là một sự trải nghiệm và khai phá chính bản thân mình của chàng ca sĩ nhiều triển vọng này bằng các bản hòa âm mang âm hưởng blues - jazz.

Ha Linh san xuat am nhac cho Nguyen Dinh Thanh Tam

Thanh Tâm và Hà Linh trong một chương trình biểu diễn

Đặc biệt nhất trong mini album là một sáng tác ít người hát của Anh Bằng - Em còn mãi tình đầu. Bài hát được viết theo điệu cha cha cha này được anh trình bày lại với âm hưởng blues. Cũng vì quá yêu mến ca khúc này mà Thanh Tâm đã lấy làm tựa đề cho mini album. Sắp tới, nam ca sĩ sẽ ra mắt MV ca khúc trên. 

Ngoài ra, trong album còn có sự góp mặt của giọng ca cá tính Hà Linh trong bài hát  Mùa chim én bay. Ngoài phần song ca khá ăn ý, Hà Linh còn trổ tài sàn xuất, hòa âm - phối khí cho ca khúc trên theo phong cách pop pha electronic với chủ đích tạo ra một không gian mùa xuân bay bổng để đôi cánh chim là đôi song ca Thanh Tâm - Hà Linh bay nhảy. Sau những bản hòa âm tự tay làm trong album Hồi sinh của chính mình, đây là lần đầu tiên Hà Linh thực hiện việc sản xuất âm nhạc cho một ca sĩ khác.

NGUYỄN AN KHANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI