H.Hóc Môn, TP.HCM: Nghi án thầy giáo dâm ô hàng loạt nữ sinh tiểu học

13/06/2018 - 11:15

PNO - Tháng Tư vừa qua, chị V.M. đã gửi đơn tố cáo đến công an địa phương về việc cháu ruột của chị cùng nhiều nữ sinh lớp Bốn của một trường tiểu học ở H.Hóc Môn, TP.HCM bị thầy chủ nhiệm là T.C.D. dâm ô.

Thầy chủ nhiệm ép trò cầm “của quý”?

Theo lời chị M., do cha mẹ ở xa nên bé Lan (nạn nhân đã được đổi tên) phải sống nhờ tại nhà người quen gần trường để tiện việc học hành. Sau tết Nguyên đán vừa qua, khi mẹ chị M. qua đời, chị rước cháu Lan về sống chung. 

Chị kể: “Trong một tháng nuôi cháu, tôi phát hiện cháu có nhiều bất thường như hay quên bài, hay đau bụng và xin về giữa giờ. Ngày 12/4, bỗng thầy D. tìm đến nhà, xin gặp tôi để nói đừng nghe lời phụ huynh nói xấu thầy, dặn tôi nói với cháu khi có ai hỏi về thầy thì nói thầy thương lắm, thầy chỉ có dạy thôi chứ không làm gì đâu”. 

H.Hoc Mon, TP.HCM: Nghi an thay giao dam o hang loat nu sinh tieu hoc
Chị V.M. thuật lại vụ việc và cho biết rất hoang mang vì chưa nhận được phản hồi từ cơ quan điều tra

Khi thầy ra về, chị M. hoài nghi nhưng chưa hỏi cháu điều gì. Năm ngày sau, lựa lúc cháu vui vẻ nhất, chị đã nhẹ nhàng khơi chuyện và chết lặng khi biết cháu và một số bạn học khác trong lớp bị thầy giáo này sờ soạng, thậm chí ép cầm “của quý” của thầy nhiều lần suốt hai năm lớp Ba và lớp Bốn.

“Tôi rất ân hận vì không sớm phát hiện vụ việc khi cháu tôi có những biểu hiện học hành sa sút, mất ngủ, sợ nam giới kể cả người thân như ông ngoại, cậu, thường bị trường trả về vào những giờ tin học, thể dục vì đau bụng” - chị M. đau đớn.

Theo lời bé Lan, có đến 9 bạn gái trong lớp thường xuyên bị thầy D. ép làm chuyện đồi bại trong các giờ tin học và thể dục suốt thời gian qua. Mỗi khi đến giờ tin học và thể dục, thầy D. thường xuyên giữ hai bạn nữ ở lại lớp, một ngồi ở góc lớp, một bị thầy ép vào tủ đựng đồ của lớp để thực hiện hành vi. Biết được sự việc, gia đình chị M. lên trường tố cáo, nhưng hiệu trưởng chỉ bảo về, chờ trường tìm hiểu vụ việc.

Ngày 18/4, chị M. quyết định tố cáo vụ việc đến công an xã. Cùng lúc này, thầy hiệu trưởng trường gọi điện yêu cầu gia đình không nên nóng vội, để trường xử lý, 10 ngày sau hãy tố cáo. Hiệu trưởng cũng nói rằng, thầy D. là giáo viên dạy giỏi, có tâm với nghề.

Chị M. nói: “May là lúc thầy hiệu trưởng gọi điện thoại, tôi mở loa ngoài, các anh công an xã nghe được nên không cho tôi rút đơn tố cáo, đồng thời báo cáo nhanh vụ việc cho công an huyện”. 

Sau đó, công an huyện đã đến trường lấy lời khai đồng loạt. Làm việc với cơ quan công an, các gia đình mới bật ngửa, hóa ra hai năm trước, thầy D. từng bị phụ huynh tố cáo về hành vi tương tự nhưng sau đó đã rút đơn. Ngày 20/4, Công an H.Hóc Môn đã bắt tạm giam thầy D. để điều tra.

“Vụ việc này rất nghiêm trọng” 

Sau khi tố cáo vụ việc với cơ quan chức năng, chị M. và bé Lan rơi vào cảnh bị cô lập. Chị M. cho biết, chị đã phải xin chuyển trường cho bé Lan và khắc khoải chờ kết quả điều tra. Trong khi chưa có thêm tin tức gì liên quan đến vụ án thì nhiều phụ huynh đã quay lưng lại, công kích chị M. vì “chuyện có gì đâu, bé có bị gì đâu”.

Nhà trường cũng nhiều lần đề nghị chị M. không công bố thông tin rộng rãi. Chị M. nói: “Tôi đang kêu cứu, lên tiếng tố cáo tội ác, không loan tin, cũng không cung cấp thông tin gì trái luật, không hiểu sao bây giờ ai cũng nhìn tôi như người nhiều chuyện. Hầu như không ai đứng về phía chúng tôi”. 

Luật gia Phan Thanh Minh - nguyên Trưởng phòng Chăm sóc, bảo vệ trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho rằng, trong trường hợp nhận được thông tin về vụ việc xâm hại trẻ em, các cán bộ phụ trách công tác trẻ em của địa phương phải lập tức vào cuộc, tìm hiểu và phải trợ giúp các gia đình trong quá trình tố cáo chứ không chỉ im lặng chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra cũng cần mời cơ quan bảo vệ trẻ em vào cuộc để hỗ trợ tâm lý cho các nạn nhân và thân nhân”. Bà Minh đã tham vấn tâm lý cho bé Lan suốt những ngày qua vì cho rằng, để một đứa trẻ và gia đình đơn độc trong hành trình tố cáo cái ác là có tội với trẻ.

Ông Nguyễn Minh Chánh - Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước TP.HCM  cho biết: “Ngay từ ngày 20/4, nhận được đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hóc Môn, trung tâm đã cử luật sư trợ giúp pháp lý miễn phí cho các bé. Theo Luật Trợ giúp pháp lý và Luật Tố tụng hình sự, dù gia đình không yêu cầu, các luật sư vẫn phải tham gia trợ giúp pháp lý trong các vụ án liên quan đến quyền và lợi ích của trẻ em.

Theo tôi, vụ việc này là rất nghiêm trọng, bởi nghi can ở cương vị người thầy, nên hành vi dâm ô trẻ có tác động rất xấu, thể hiện sự băng hoại đạo đức, cần nghiêm trị. Trung tâm sẽ tham gia đến cùng vụ việc”. 

Liệu có bao nhiêu nữ sinh đã bị thầy D. xâm hại? Những đứa trẻ không bị thầy làm gì nhưng phải chứng kiến cảnh thầy xâm hại bạn có được xem là nạn nhân? Tại sao phụ huynh đã từng tố cáo hành vi tương tự của thầy D. hai năm trước, nhà trường vẫn không có biện pháp bảo vệ trẻ? Tại sao học sinh từng kêu cứu từ cuối học kỳ I mà ban giám hiệu vẫn im lặng, không báo tin cho phụ huynh? Trách nhiệm của nhà trường trong vụ việc này?

Ngày 12/6, phóng viên đã chuyển tất cả những thắc mắc này đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hóc Môn. Đại diện cơ quan này cho biết sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI