GS. John Vu - Nguyên Phong: Cảm thức xoa dịu trong thế giới đầy biến động

29/07/2020 - 16:20

PNO - Chỉ trong hai tháng, cuốn sách ''Muôn kiếp nhân sinh'' đã phát hành hơn 100 ngàn bản. Một cuốn sách thức tỉnh và xoa dịu.

Muôn kiếp nhân sinh chính thức được phát hành vào cuối tháng 5/2020, tác phẩm nhanh chóng trở thành best-seller. Trong chưa đầy hai tháng, tác phẩm này đã được tái bản đến lần thứ 11, với số lượng bán ra hơn 100 ngàn bản in.

Tác phẩm được lan tỏa khởi nguồn từ những chia sẻ của người đọc trên mạng xã hội. Trên Facebook còn có riêng một nhóm “Muôn kiếp nhân sinh - Nguyên Phong” với hơn 1.000 thành viên tham gia chia sẻ cảm xúc về cuốn sách này.

GS. John Vu - Nguyên Phong từng là tên tuổi được yêu thích với tác phẩm phóng tác Hành trình về phương Đông (từ cuốn Life and Teachings of the Masters of the Far East của tác giả Baird.T Spalding) cùng nhiều tựa sách dịch best-seller khác. Sự trở lại này của ông cùng tác phẩm có giá trị thức tỉnh đặc biệt đã chạm đến nhu cầu muốn được hiểu, khám phá và chiêm nghiệm cuộc sống của độc giả, khi thế giới đang trải qua giai đoạn nhiều tai ương, biến động.

Hơn 100 ngàn bản sách đã được bán ra
Hơn 100 ngàn bản sách đã được bán ra

Những câu chuyện được kể trong sách thật sự kỳ lạ về nhân quả và luân hồi. Những chia sẻ từ trải nghiệm có thật của Thomas – một doanh nhân nổi tiếng ở New York – với những câu chuyện về tiền kiếp, thoạt nghe như một viễn mộng, nhưng lại là cuộc dẫn dắt tinh thần cho người đọc tiệm cận những triết lý nhân sinh, những quy luật bất biến của vũ trụ, luân hồi nghiệp-quả, duyên-nợ, tồn tại và suy vong…

Khi hiện thực ngổn ngang những mối lo ngại từ thiên tai, dịch bệnh, những đại thảm họa mà con người phải đối mặt, thì Muôn kiếp nhân sinh không chỉ mở cánh cửa tri thức vô tận mà còn là cảm thức xoa dịu. Con người, suy cho cùng không thể thoát ra khỏi những vạn biến của vũ trụ. Cái thiêng và cái trần tục vốn dĩ đã tồn tại song hành từ thời sơ khai, nguyên thủy của loài người. Trước những gì mà con người bất khả đối mặt, thì cái thiêng – siêu hình vẫn là cội nguồn nương tựa.

“Trong vũ trụ và trên Trái Đất này, không có gì xảy ra ngẫu nhiên, tất cả đều tuân theo những quy luật bất biến. Luật vũ trụ không phân biệt, bỏ sót hay thiên vị bất kỳ một ai. Mọi vật trên cõi đời này đều do nhân duyên phát khởi mà thành, tất cả đều có liên quan tương hỗ lẫn nhau. Nhân sinh quả, quả lại tạo nhân, lớp lớp trùng trùng” – GS. John Vũ-Nguyên Phong viết.

GS John Vu - Nguyên Phong là dịch giả, tác giả được yêu thích tại Việt Nam
GS. John Vũ - Nguyên Phong là dịch giả, tác giả được yêu thích tại Việt Nam

Có thể nói, tác phẩm là một bức tranh lớn, sống động trải từ nền văn minh Atlantis (đã chìm sâu dưới lòng đại dương), Ai Cập cổ đại huyền bí đến thời hiện đại; về chiến tranh và hòa bình; thiên nhiên, môi trường và những hủy diệt… Khởi đi từ cội nguồn tâm thức và trở về với tận cùng của tâm thức, Muôn kiếp nhân sinh lan tỏa nhanh chóng vì trả lời cho người đọc những câu hỏi mà mỹ học đã đặt ra: Ta là ai? Ta từ đâu đến? Ta sẽ đi về đâu?...

Ở một trang viết khác trong cuốn sách, là đoạn: “Tương lai của mỗi người, mỗi quốc gia và cả hành tinh này sẽ ra sao trong giai đoạn sắp tới là tùy thuộc vào thái độ ứng xử, nhìn nhận và thức tỉnh của từng cá nhân, từng quốc gia đó. Nếu muốn thay đổi, cần khởi đầu bằng việc nhận thức, chuyển đổi tâm thức, lan tỏa yêu thương và sự hiểu biết từ mỗi người chúng ta trước”.

Muôn kiếp nhân sinh ra mắt vào đúng thời điểm người đọc cần được tìm về cội nguồn yên bình trong tâm thức – trước những vấn đề lớn của toàn cầu, của nhân loại. Có lẽ vì vậy mà tác phẩm đã và sẽ còn “bứt phá”, trở thành hiện tượng của xuất bản và văn hóa đọc trong mùa dịch khởi phát lần này.

Đường mây trên đất hoa

Một tác phẩm dịch khác của Nguyên Phong vừa được First News xuất bản: Đường mây trên đất hoa. Tác phẩm về cuộc đời của Hòa thượng Hư Vân, người có công lớn trong việc chấn hưng Phật giáo. Sách được chuyển ngữ từ bản gốc Emty Cloud của Chales Luk (xuất bản lần đầu năm 1959).

Đường mây trên đất hoa được phát hành vì nhu cầu tìm kiếm đọc sách tác giả Nguyên Phong của đông đảo bạn đọc. Ông được yêu thích với loạt sách văn hóa và tâm linh phương Đông đã phát hành tại Việt Nam trước đó: Dấu chân trên cát, Hoa sen trên tuyết, Hoa trôi trên sóng nước, Huyền thuật và các đạo sĩ Tây Tạng,  Đường mây qua xứ tuyết…

Lục Diệp

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI