Thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp con trẻ lý giải vạn vật

24/05/2020 - 17:07

PNO - Từ những câu hỏi đơn giản đến sự việc cần kiến giải cụ thể, thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp con trẻ hiểu thêm về thế giới xung quanh.

Trong cái không có gì không? là tác phẩm mới của thiền sư Thích Nhất Hạnh dành cho trẻ em. Ấn phẩm nguyên bản bằng tiếng Anh, xuất bản lần đầu tại Mỹ, sau đó được dịch và xuất bản rộng rãi bằng nhiều ngôn ngữ khác như Ý, Hàn Quốc, Tây Ban Nha.

Trong cái không có gì không? tập hợp những câu hỏi của trẻ em về mọi mặt từ thiên nhiên, đời sống, con người. Trong đó, có những câu hỏi tưởng chừng gây khó cho cha mẹ để làm sao lý giải đơn giản nhất cho trẻ dễ hiểu như: “Tại sao thế giới này tồn tại?”, “Thượng đế có hình dáng ra sao?”, “Bụt là ai?”, “Tại sao có những ngày thật đẹp mà cũng có những ngày thật tệ?”, “Tại sao Mặt trời lại nóng?”, “Tại sao trẻ em thích xem ti vi?”, “Tại sao anh/em con luôn cáu kỉnh với con?”... Những câu hỏi này sẽ được thiền sư Thích Nhất Hạnh lý giải một cách đơn giản, dễ hiểu nhất.

Cuốn sách trả lời những
Cuốn sách trả lời những thắc mắc của trẻ em về vạn vật xung quanh

Ngoài kiến giải dễ hiểu, trình bày của cuốn Trong cái không có gì không? cũng giúp sách thu hút độc giả. Gần 45 bức họa được hoạ sĩ Vũ Xuân Hoàn vẽ tỉ mỉ, giàu tính biểu tượng, phần tranh giúp lý giải rõ ràng hơn những câu hỏi.

“Tôi thực hiện bản thảo tranh minh họa tác phẩm Trong cái không có gì không? của thiền sư Thích Nhất Hạnh trong khoảng một năm. Những bức tranh đầu tiên được vẽ liền mạch, rất nhanh. Nhưng ngay sau đó, tôi nhận ra nó không phù hợp với hình dung của trẻ em, quá đóng khung và khô khan. Tôi dành thời gian để suy nghĩ, làm thế nào chuyển thể những đoạn hỏi đáp ngắn gọn này thành hình ảnh một cách trực quan, dễ hiểu, hấp dẫn, nhưng vẫn khiến trẻ cảm nhận đầy đủ sự bình an, từ bi và giản dị” - hoạ sĩ Vũ Xuân Hoàn nói.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI