Ca sĩ giành giải Grammy R. Kelly bị buộc tội tấn công tình dục trẻ vị thành niên

31/05/2019 - 08:27

PNO - Ca sĩ R&B bị buộc 11 tội danh trong đó có các vụ tấn công tình dục hình sự nghiêm trọng đối với trẻ vị thành niên, có thể bị kết án lên tới 30 năm tù.

Các cáo buộc bổ sung được đệ trình từ phía công tố viên Chicago vào hôm qua  30/5 chống lại ca sĩ R&B từng giành giải Grammy R. Kelly bao gồm tấn công hình sự nghiêm trọng, tấn công tình dục hình sự bằng vũ lực, lạm dụng tình dục hình sự và lạm dụng tình dục hình sự đối với một nạn nhân trong độ tuổi từ 13 đến 16.

Cáo buộc mới này làm gia tăng áp lực đối với nghệ sĩ giải trí đã bị bắt vào tháng 2 vừa qua với 10 tội lạm dụng hình sự nghiêm trọng trước đó- Chicago Tribune đưa tin.

Ca si gianh giai Grammy R. Kelly bi buoc toi tan cong tinh duc tre vi thanh nien
Nam ca sĩ hip hop và R&B nổi tiếng bị buộc tội tấn công tình dục.

Kelly bị buộc tội tại Tòa án hạt Cook với 11 tội danh mới, bao gồm tấn công tình dục hình sự nghiêm trọng, có thể bị kết án lên tới 30 năm tù. Các tài liệu đã mô tả tình dục và quan hệ tình dục bằng miệng với một trẻ vị thành niên bằng cách sử dụng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực của nam ca sĩ. Sự việc diễn ra trong khoảng từ năm 2009 đến 2010.

Theo hồ sơ vụ án, 8 tội danh đầu tiên là từ các cuộc gặp gỡ bị cáo buộc trong khoảng thời gian từ ngày 1- 31/1/2010. Người tố cáo được xác định tại tòa án theo tài liệu là "JP"

Luật sư của Kelly, Steve Greenberg, cho biết trong một tin nhắn văn bản hôm thứ Năm, những cáo buộc này không thực sự mới, chúng là cùng một hành vi, chỉ bị buộc tội khác nhau, cùng một nạn nhân, cùng khung thời gian, cùng một sự kiện. "Và hiện tại chúng tôi vẫn mong đợi kết quả".

Ca si gianh giai Grammy R. Kelly bi buoc toi tan cong tinh duc tre vi thanh nien
Công tố viên Chicago tích cực điều tra, bổ sung chứng cứ để kết tội R. Kelly.

Trước đó, R. Kelly đã bác bỏ các cáo buộc chống lại anh trong một cuộc phỏng vấn truyền hình với Gayle King. Anh la hét, chửi bới và nhảy ra khỏi ghế. Sau nhiều năm dính tin đồn dai dẳng và cáo buộc về hành vi tình dục sai trái, Kelly đã bị xét xử vào năm 2008 về tội danh khiêu dâm trẻ em xuất phát từ một cuốn băng 27 phút, trong đó các công tố viên cho biết anh có quan hệ tình dục và tiểu tiện với một cô gái tuổi teen. Cô gái từ chối làm chứng chống lại anh ta và Kelly được tha bổng trên tất cả các tội.

Vào tháng 1, bộ phim tài liệu trọn đời dài 6 giờ Surviving R. Kelly được phát sóng, cáo buộc nam ca sĩ thao túng phụ nữ trẻ tham gia một “giáo phái tình dục”, mô tả hành vi lạm dụng của Kelly. Cơn thịnh nộ bùng phát ngay lập tức, người biểu tình đã gây áp lực cho các đài phát thanh và dịch vụ phát trực tuyến để ngừng phát nhạc của nam ca sĩ. Và R. Kelly, người từ lâu dường như miễn nhiễm với các cáo buộc chống lại anh, đã bị hãng thu âm của mình bỏ rơi.

Kể từ khi bộ phim tài liệu được phát sóng, các công tố viên ở Chicago và Atlanta cũng như chính quyền liên bang đã tích cực điều tra R.Kelly.

R. Kelly nổi tiếng là một ca sĩ, nhạc sĩ hiphop và R&B, ngoài ra anh còn là một rapper và nhà sản xuất đĩa nhạc từng hợp tác cùng Michael Jackson, Lady Gaga, Jay- Z... Anh bắt đầu được công chúng biết đến rộng rãi sau khi phát hành đĩa đơn She Got That Vibe từ album đầu tay Born Into The 90’s.

Thu Hương (theo Foxnews và The New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI