Google phủ nhận làm mờ quốc kỳ Việt Nam tại quần đảo Trường Sa

11/07/2023 - 13:19

PNO - Phản hồi thông tin với báo chí, Google nói không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba.

Phản hồi thông tin chính thức với phóng viên báo Phụ nữ TPHCM, đại diện truyền thông Google tại Việt Nam cho biết: "Google không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba. Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do chất lượng ảnh kém và chúng tôi đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng ảnh có chất lượng tốt hơn".

Google chính thức lên tiếng về hình ảnh lá cờ Việt Nam 'biến mất' trên công cụ tìm kiếm Google
Google chính thức lên tiếng về hình ảnh lá cờ Việt Nam 'biến mất' trên công cụ tìm kiếm Google tại quần đảo Trường Sa.

Giải thích thêm về công nghệ và chất lượng hình ảnh, vị đại diện này cho biết thêm nếu so sánh chất lượng các ảnh chụp vệ tinh thể hiện trên Google Earth Pro qua từng giai đoạn thời gian với cùng pin định vị bản đồ thì sẽ thấy chất lượng, màu sắc, thông tin chi tiết được thể hiện theo thời gian rất khác nhau. Tất cả hình ảnh này được lưu trữ và công bố công khai cho tất cả người dùng một cách minh bạch.

Như báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin, từ chiều ngày 10/7, nhiều người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam đã bày tỏ sự ngạc nhiên xen lẫn bất bình khi không thể tìm thấy hình ảnh lá cờ Việt Nam làm bằng gốm sứ trên nóc hội trường tại đảo Trường Sa Lớn khi truy cập các ứng dụng của Google, bao gồm Google Maps và Google Earth.

Cụ thể, khi chọn chế độ hình ảnh vệ tinh tại khu vực đảo Trường Sa Lớn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, hình ảnh quốc kỳ Việt Nam được làm từ gốm đã biến mất, thay vào đó là một mảng màu trắng. Trong buổi sáng ngày 11/7, hình ảnh trên vẫn không có sự thay đổi nào. 

Theo chú thích của ứng dụng, các bức ảnh sử dụng trong bản đồ được chụp vào khoảng thời gian từ ngày 14/3/2022 đến nay. Đáng chú ý, công trình cờ Tổ quốc bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn đã được khánh thành từ năm 2012, với kích thước 12,4x25m, được ghép từ 310.000 viên gốm nhỏ cỡ 3x3cm.

Bên cạnh đó, trong bức ảnh chụp năm 2020 trên ứng dụng Goole Maps, quốc kỳ Việt Nam bằng gốm vẫn rực đỏ trên mái nhà hội trường đảo Trường Sa Lớn.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI