Google mở chatbot Bard đối đầu với ChatGPT, Baidu của Trung Quốc cũng tham gia

07/02/2023 - 13:35

PNO - Hôm 6/2, công ty mẹ của Google, Alphabet Inc cho biết họ sẽ ra mắt dịch vụ chatbot và nhiều công cụ nhân tạo thông minh hơn cho công cụ tìm kiếm.

 

Google mở chatbot Bard thử nghiệm người dùng một động thái mới của Microsoft Corp trong cuộc cạnh tranh trong cuộc dẫn đầu một làn sóng công nghệ mới.
Google mở chatbot Bard thử nghiệm người dùng cho thấy động thái mới trong cuộc cạnh tranh dẫn đầu một làn sóng công nghệ mới

Giám đốc điều hành của Google và công ty mẹ Alphabet, ông Sundar Pichai cho biết, công ty của ông đang mở một dịch vụ AI đàm thoại có tên Bard để kiểm tra phản hồi của người dùng, sau đó sẽ phát hành công khai trong vài tuần tới. Ông cũng cho biết Google có kế hoạch bổ sung các tính năng AI vào công cụ tìm kiếm của mình để tổng hợp tài liệu cho các truy vấn phức tạp, chẳng hạn như học guitar hay piano dễ dàng hơn.

“Bard tìm cách kết hợp bề rộng kiến ​​thức của thế giới với sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ rộng lớn”, ông Pichai nói.

Theo lời giới thiệu của ông Pichai, Bard có thể được sử dụng để lập kế hoạch tổ chức buổi lễ rửa tội cho trẻ nhỏ, so sánh hai bộ phim được đề cử giải Oscar hoặc gợi ý các món cho bữa trưa dựa trên những gì có trong tủ lạnh của bạn. Giám đốc Pichai cũng cho biết thêm, các công cụ hỗ trợ AI sẽ sớm được triển khai trên công cụ tìm kiếm hàng đầu của Google.

Thông báo trên được đưa ra khi Google đang đối mặt với những rủi ro nghiêm trọng nhất kể từ khi ChatGPT ra mắt công chúng vào tháng 11/2022. Sau 2 tháng đầu tiên, ChatGPT đã cán mốc 100 triệu người dùng – điều mà TikTok phải mất 9 tháng, trong khi Instagram phải đợi khoảng 2,5 năm

Theo thống kê của Công ty phân tích Similar Web, khoảng 13 triệu người dùng đã sử dụng ChatGPT mỗi ngày trong tháng 1/2023, nhiều hơn gấp đôi so với mức trong tháng 12/2022. Đến cuối tháng 1/2023, người dùng ChatGPT đã lên tới 100 triệu người. Tuy nhiên, công cụ này cũng đặt ra nhiều vấn đề về nguy cơ thông tin sai lệch và gian lận về học vấn.

Hôm 7/2,  công ty Baidu của Trung Quốc cũng thông báo sẽ trình làng một dịch vụ đối thoại như ChatGPT.

Phần mềm hỏi đáp này có tên gọi là “Wenxin Yiyan” hay ERNIE Bot sẽ được ra mắt vào tháng 3.

Một người phát ngôn của Baidu cho hay dự án vẫn đang trong quá trình thử nghiệm trong nước. 

Dự án ERNIE cho phép người dùng viết thơ và viết báo hoặc sử dụng lời nhắc văn bản để tự động tạo hình ảnh. Các dịch vụ ngôn ngữ được tổng hợp từ kho dữ liệu trực tuyến khổng lồ để tạo phản hồi hấp dẫn đối với người dùng.

Ngay sau khi thông tin về ERNIE được công bố, cổ phiếu niêm yết tại Hong Kong (Trung Quốc) của Baidu đã tăng 16%.


Trọng Trí (theo Reuters)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI