Góc nhỏ Đà Lạt thật “chill” tại thành phố Thủ Đức

08/03/2022 - 06:24

PNO - Quán cà phê “thật Đà Lạt” này khiến khách thích thú vì có cả... đồi thông, thác nước, bầy cừu, hồ nước, những căn nhà nhỏ mang phong cách châu Âu...

Tọa lạc trong khu vực vốn còn giữ được nhiều nét thanh bình quê kiểng của thành phố Thủ Đức (quận 9 cũ), Lochome Paradise Garden là quán cà phê được các bạn trẻ ví như “một góc nhỏ Đà Lạt”.

Phong cảnh hữu tình với bối cảnh như một góc Đà Lạt của quán cà phê Lochome Paradise Garden.
Phong cảnh hữu tình với bối cảnh như một góc Đà Lạt của quán cà phê Lochome Paradise Garden
Hoa súng buổi sáng trong hồ nước của quán
Hoa súng buổi sáng trong hồ nước của quán

Nếu như mô hình được các quán cà phê “cọp mác” Đà Lạt tại Sài Gòn ưa chuộng nhất là quán cà phê gỗ mộc nhỏ xinh, đơn giản, thêm các sản phẩm, phụ kiện, đồ ăn thức uống hanmade… thì quán cà phê này khiến khách thích thú nhờ có cả…đồi thông, thác nước, bầy cừu, hồ câu cá, những căn nhà nhỏ mang phong cách châu Âu với màu sắc và kiến trúc nổi bật.

Một khách nam vừa câu được cá lớn trong hồ.
Một khách nam vừa câu được cá lớn trong hồ

Với bối cảnh chủ đạo là thiên nhiên trong lành, yên tĩnh, rộng rãi, thoáng mát, quán sẽ khiến khách đến lần đầu không khỏi ngạc nhiên, thích thú.

Hồ nước là một trong những góc chill nhất của quán.
Hồ nước là một trong những góc đẹp nhất của quán

Hồ nước rộng ở khu vực trung tâm giúp không khí mát mẻ, cảnh quan xung quanh trở nên hài hòa hơn.

Căn nhà nhỏ kiến trúc châu Âu xinh xắn bên bờ hồ.
Căn nhà nhỏ kiến trúc kiểu châu Âu xinh xắn bên bờ hồ
Rất nhiều góc để khách thoải mái chụp hình check-in.
Rất nhiều góc để khách thoải mái chụp hình check-in
Tường gạch cũng biến thành background xịn.
Tường gạch cũng biến thành background xịn

Đồi thông và thác nước cao cao bên hồ, dù không có được thời tiết lạnh hay mưa phùn như Đà Lạt, cũng giúp gợi lên hình ảnh phố núi đẹp thơ mộng. Cùng với hai căn nhà xinh xắn phong cách châu Âu, đồi thông cùng những chú cừu này là góc chụp hình độc đáo nhất của quán, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Các em nhỏ rất thích chơi với những chú cừu trên đồi thông.
Các em nhỏ rất thích chơi với những chú cừu trên đồi thông

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, những chú cừu thân thiện ở đây sẽ thu hút các em. Được chơi đùa thoải mái dưới những cây thông xanh rì, được tận tay cho các bạn cừu dễ thương ăn lá cây có lẽ là trải nghiệm gần gũi, giúp các em gắn kết với thiên nhiên nhiều hơn.

Cảnh thơ mộng trên đồi thông ven hồ.
Cảnh thơ mộng trên đồi thông ven hồ
Thác nước nhỏ trên đồi thông.
Thác nước nhỏ trên đồi thông

Hồ nước rộng cũng khá được lòng các cần thủ vì có rất nhiều cá lớn. Buổi sáng tôi đến, dù chỉ ngồi được một lúc, rất nhiều con cá lớn đã được câu lên trong sự phấn khích của các nhóm khách.

Thông xanh rì rào.
Thông xanh rì rào

Buổi tối, quán lên đèn, khung cảnh trở nên lung linh hơn. Thực đơn của quán ngoài cà phê, thức uống đa dạng còn có phục vụ điểm tâm sáng.

Dù chỉ mới ra mắt vào cuối tháng 11/2021 nhưng quán cà phê xinh xắn đã được nhiều khách truyền tai nhau đến uống cà phê và check-in. Đây cũng là nơi được các ca sĩ trẻ ưu tiên chọn làm bối cảnh quay MV trong dịp tết vừa rồi.

Bối cảnh đẹp để chụp hình, quay phim, quay MV.
Bối cảnh đẹp để chụp hình, quay phim, MV

Không cần phải đi đâu xa, giới trẻ Sài Gòn và trong khu vực thành phố Thủ Đức có thể thoải mái tìm đến quán cà phê để “chill” cùng bạn bè, người thân vào những ngày cuối tuần.

Đường Long Thuận - con đường đến quán khá dài, dù đã được trải nhựa khang trang từ nhiều năm nay, hai bên đường vẫn mang nhiều nét thanh bình của làng quê ngày cũ với những lùm dừa nước, rặng bần, hàng cây tràm hoa vàng, những chiếc cầu cũ kỹ bắc ngang mương nước, những chiếc xuồng nằm lặng lẽ đâu đó bên bến sông, dưới chân cầu Trường Phước…

Trần Huyền Trang
Ảnh: Trần Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI