Giữa đỉnh cao sự nghiệp, người phụ nữ quyết định từ bỏ để về nhà… giữ chồng

30/11/2018 - 09:00

PNO - “Trong gia đình và cả ngoài xã hội, chị luôn nhường anh ở vị trí số 1, chị nguyện làm số 0, cái số 0 đứng sau số 1 thì mới tạo được số 10 hoàn hảo”.

Có biết bao nhiêu người phụ nữ vẫn phấn đấu để sống độc lập, đạt được những đỉnh cao về sự nghiệp để ngẩng cao đầu mà sống. Thế nhưng với chị T.V (53 tuổi, hiện đang sống tại Phan Thiết) thì lại khác. Dù sở hữu trong tay 3 tấm bằng đại học, có một công việc vừa trong vừa ngoài, thu nhập rất tốt, ở trong thời kỳ rực rỡ nhất mà ai cũng mong ước, nhưng rồi chị vẫn quyết định từ bỏ tất cả, để về nhà… giữ chồng, giữ hạnh phúc của mình. Và đã 8 năm trôi qua, chưa bao giờ chị hối hận vì sự đánh đổi này.

“Khi đó, chị đang là lãnh đạo một bộ phận với công việc rất tốt, thu nhập cao, lại đồng thời là giảng viên của một trường trung cấp. Thế nhưng chị vẫn quyết định xin nghỉ việc, từ bỏ những vinh quang và tiền bạc mà mình đang có để giữ lại tình yêu của mình. Bởi ở với nhau 20 năm, chị phát hiện ra anh chới với khi thấy chị quá độc lập, không cần anh nữa và anh rơi vào một cơn say nắng khác. Chị giật mình nhìn lại, tự hỏi bản thân mình cần gì. Và chị đã chọn anh, chọn gia đình, chứ không phải là sự nghiệp”, chị V. kể lại quyết định về hưu non năm chị 44 tuổi.

Giua dinh cao su nghiep, nguoi phu nu quyet dinh tu bo de ve nha… giu chong

Ảnh minh họa

Chị từ bỏ công việc, về làm nội trợ là cú sốc lớn cho tất cả những người xung quanh, duy chỉ có anh là hoan hỉ chào đón chị. Anh bù đắp cho chị bằng tình yêu thương nhiều hơn cả thời son trẻ, vì anh biết sự hy sinh của chị là vì tình yêu. Anh làm việc gấp đôi, gấp ba để kiếm thật nhiều tiền để chăm lo cho gia đình. Mỗi lúc tan giờ làm, anh thấy chị chờ anh bên mâm cơm là anh lại rạng rỡ, tươi vui. “Nhìn thấy niềm vui lấp lánh trong mắt anh mỗi ngày là chị biết quyết định từ bỏ công việc của mình là đúng đắn. Chị nhận ra một điều, vinh quanh làm gì, tiền bạc làm gì nếu người phụ nữ không được yêu thương”.

Khoảng lặng nặng nề trong hôn nhân của anh chị trước đó cũng được xua tan theo cách thật bình yên như thế, khi chị nghỉ việc. Mỗi sáng, chị thức dậy bằng tiếng gọi thân thương của anh:“Cún ơi, dậy đi”, sau này già rồi thì gọi “Mẹ dậy đi, dậy đi café với ba”. Sáng nào anh cũng lấy sẵn kem vào bàn chải đánh răng cho chị. Từ ngày về hưu non, mỗi ngày chị đều dậy sớm đi uống café với anh. Sau đó, anh vào văn phòng công ty thì chị về nhà với thế giới của mình. Chị trở lại với đam mê viết lách đã bị bỏ dở từ ngày xưa và luôn cảm thấy bình yên trong chính căn nhà của mình.

Giua dinh cao su nghiep, nguoi phu nu quyet dinh tu bo de ve nha… giu chong

Ảnh minh họa

“Bây giờ gặp lại mọi người, chị thường được nghe nhận xét “Sao mấy năm không gặp, sao giờ trẻ đẹp hơn ngày trước nhiều vậy”. Chị ngẫm lại, chắc vì ngày xưa, dù nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền, lúc nào cũng phải gồng mình lên trong công việc, cố gắng làm một người đàn bà tài giỏi khiến chị mệt mỏi, vất vả nên trông già và xấu hơn. Còn hiện tại, chị đang được tận hưởng niềm hạnh phúc thực sự đến từ trong chính căn nhà của mình, thảnh thơi bên chồng con, được anh yêu thương mỗi ngày nên lại trở nên nhẹ nhàng, tâm an hơn. Chị cảm nhận được mình đẹp hơn là vì hạnh phúc hơn”.

Chị V. kể lại, quyết định từ bỏ sự nghiệp cũng đã từng khiến chị chông chênh, hụt hẫng mất một thời gian. Thế nhưng, rất nhanh sau đó chị đã có thể lấy lại được sự cân bằng của mình, nhờ vào tình yêu, sự bù đắp của chồng. “Thời gian đầu, thú thật là mình có thấy hụt hẫng một chút. Khi mỗi sáng giật mình theo thói quen chuẩn bị để đi làm, rồi chợt nhận ra mình không còn như thế nữa, chỉ quẩn quanh trong nhà thôi, cứ thấy buồn buồn. Rồi mỗi khi bất chợt ai đó nói với nhau mà đến tai mình “Bà ấy giỏi giang lắm mà nghỉ uổng” thì mình cũng có chút buồn. Nhưng chỉ thoáng qua thôi, bởi chị có tình yêu của anh làm mỏ neo vững chắc rồi”.

Giua dinh cao su nghiep, nguoi phu nu quyet dinh tu bo de ve nha… giu chong
Ảnh minh họa

Công việc của anh dần trở nên tốt hơn rất nhiều khi chị lùi lại phía sau. Trong mọi chuyện, chị không bao giờ cãi lại anh, dù cho chị cũng là người giỏi giang với 3 tấm bằng đại học, kiến thức không kém phần sâu sắc. Nhưng khi anh nóng thì chị im lặng rồi chỉ tìm cách thủ thỉ với anh vào một khi khác, để anh biết được mong muốn và suy nghĩ của chị. “Chị thường khen ngợi anh trước mặt người khác, khen thật lòng, khen chân thành. Anh vui vì điều đó bởi anh biết chị nhận ra sự tốt đẹp của anh. Trong gia đình và cả ngoài xã hội, chị luôn nhường anh ở vị trí số 1, chị nguyện làm số 0, cái số 0 đứng sau số 1 thì mới tạo được số 10 hoàn hảo”.

Đã hơn 8 năm kể từ ngày quyết định nghỉ việc về nhà làm nội trợ, chị V. vẫn cho rằng đó là hành động đúng đắn nhất của mình. “Chị hoàn toàn không có một chút lấn cấn nào khi về nhà làm người vợ, người đàn bà đúng nghĩa trong gia đình. Bởi nếu không chọn giữ chồng theo cách ấy, chắc chắn hiện tại chị sẽ không hạnh phúc được thế này. Chị cũng không bao giờ hiểu được sự bình yên của một người đàn bà có khi lại thuần khiết, dễ thương khó ngờ đến thế. Sự chăm chút của chồng, những buổi café, dạo phố, dạo biển, đi xem phim, spa… là điều chị đang tận hưởng mỗi ngày”.

Cát Tường

"Mất chồng chẳng sao cả, đánh mất chính mình mới là mất tất cả. Thay đổi để giữ mình, chứ không phải giữ chồng!" - Điều này thật sự có đúng không? Diễn đàn "Giữ mình hay giữ chồng" được Báo Phụ Nữ mở ra kỳ này để cùng bàn sâu hơn, đa chiều hơn về đề tài này. 

Bạn có những đồng cảm với đề tài này, hãy gởi bài về cho chúng tôi qua email: tinhyeuhonnhan@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI