Giữ hơn 1.000 sản phẩm thuốc lá điện tử ẩn nấp trong quán cà phê

16/05/2023 - 19:21

PNO - Chiều 16/6 công an TP Huế cho biết, vừa phát hiện hàng ngàn sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện tại địa chỉ 227 Trần Phú, phường Trường An, TP Huế khi kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Vape Gia Minh.

 

Cơ sở kinh doanh Vape Gia Minh bán thuốc lá điện trủ bên trong, bên ngoài trá hình là quán  bán cà phê
Cơ sở kinh doanh Vape Gia Minh bán thuốc lá điện tử bên trong, bên ngoài trá hình là quán cà phê

Tại đây, lực lượng Công an phát hiện cơ sở này đang bày bán hơn 1.000 sản phẩm hàng hoá là máy hút thuốc lá điện tử, tinh dầu thuốc lá điện tử và loại pod thuốc lá điện tử không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Được biết, cơ sở này đăng ký giấy phép kinh doanh cà phê, giải khát nhưng bên ngoài thường xuyên đóng kín cửa và bên trong thì bày bán thuốc lá điện tử.

Tang vật cơ quan thu giữ tại hiện trường
Tang vật cơ quan thu giữ tại hiện trường - Ảnh: Công Quang

Hiện Công an TP Huế đang tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, nhiều thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử nhưng chưa hiểu tác hại của của nó. Thuốc lá điện tử chứa nicotine là chất được cảnh báo gây nghiện. Chất này có thể gây các bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, ung thư... Sử dụng nicotine quá liều sẽ ngộ độc và đã không ít trường hợp bị ngộ độc phải đưa đi cấp cứu. Nguy hiểm hơn nhiều loại thuốc lá điện tử có chứa cả ma túy.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI