Giọng hát Việt: Vòng Đo ván dễ phán đoán

09/09/2013 - 08:42

PNO - PNO - Không chút bất ngờ, tập cuối Vòng Knock-out dễ dàng chọn ra Thái Châu, Hoàng Yến, Song Tú, Ngọc Trâm, Bảo Ngân, Hà Linh để hoàn thiện đội hình của bộ tứ quyền lực.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bằng cách sắp xếp các tiết mục chủ lực dồn vào đêm cuối 8/9, dễ thấy ê-kíp thực hiện Giọng hát Việt (The voice, GHV) đã lập trình sẵn ý đồ ghì kéo sức hút cho phiên bản người lớn từ Giọng hát Việt nhí khi các bạn nhỏ chỉ mới dứt hành trình thi thố vào khuya 7/9. Song, cán cân lựa chọn đã được phân hóa rõ rệt ngay từ khi huấn luyện viên (HLV) đưa ra những cái tên ghép đôi.

Tập này, hai chiến binh còn lại của đội Quốc Trung - Trần Thái Châu và Nông Tiến Bắc - chọn Nhắm mắtThe reason để tranh tài. Không khó để trưởng nhóm KOP nhận được phiếu bầu đa số từ các HLV (trừ Hồng Nhung) để đi tiếp vào Vòng Biểu diễn trực tiếp (Vòng Live show), vì Nhắm mắt là ca khúc ruột của Châu, từng đem lại giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả tại live show Bài hát Việt tháng 9/2012.

Giong hat Viet: Vong Do van de phan doan

Nông Tiến Bắc (trái) và Trần Thái Châu (phải)

Mỹ Linh cũng chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất trong tập ba. Vẫn là Dương Hoàng Yến (với ca khúc Yêu), một quyết định an toàn của diva Tóc ngắn. Giọng ca có nhan sắc này được đánh giá là sạch sẽ, tròn trịa, đầy lý trí của một người được học hành bài bản song lại hời hợt về xúc cảm, thiếu sự đồng cảm với bài hát. Dù không được chọn, Nguyễn Phan Tuấn với Chỉ còn lại tình yêu vẫn chiếm được thiện cảm nhất định của người nghe với những quãng cao tuy hơi va vấp nhưng đầy lắng đọng.

Giong hat Viet: Vong Do van de phan doan

Dương Hoàng Yến (trái) và Nguyễn Phan Tuấn

Ở đội hình của Đàm Vĩnh Hưng, bà mẹ một con Nguyễn Song Tú lần đầu đổi gió với ca khúc tiếng Việt. Không quá xuất sắc, nhưng Khúc hát phiêu ly của Tú vẫn thoải mái, mượt mà hơn so với Take me to the pilot nhiều gồng gắng, áp lực trong cách hát tiếng Anh của Nguyễn Đức Thuận. Hưng quyết định chọn Song Tú sau màn kể khổ hai học trò thay vì nhận xét chuyên môn.

Không quên sửa lưng Quốc Trung về việc nhận xét học trò mình hát Xa quá quằn quại và đau đớn, Đàm Vĩnh Hưng chốt lại đội hình của mình bằng một giọng nữ nữa là Nguyễn Ngọc Trâm. Chẳng qua là vì Ngọc Quân “lúc tập em hát tốt hơn” mà thôi (Hồng Nhung nói tránh bằng câu “em hát hay theo cách của em”)!

Giong hat Viet: Vong Do van de phan doan

Nguyễn Song Tú (trái) và Nguyễn Đức Thuận

Khép lại hành trình Đo ván, cô Bống có thêm Âu Bảo Ngân và Phạm Hà Linh trong một thế trận không khó khăn để chọn lựa. Cô gái tự tin Bảo Ngân hát Somewhere over the rainbow (ca khúc trong phim nhạc kịch Phù thủy xứ OZ) theo phong cách opera khá nhẹ nhàng và truyền cảm. Tương tự, Phạm Hà Linh ve vuốt phần nghe và nhìn của khán giả bằng tiết mục Đêm nằm mơ phố thật nồng nàn và gợi cảm. Trong khi đó, Trần Thị Hoàng Oanh và Lưu Thanh Thanh, đối thủ của Ngân và Linh, lại mất đi bản sắc cá nhân trong các ca khúc mang âm hưởng R&B và soul của người Âu Mỹ (Read all about it Mercy).

Giong hat Viet: Vong Do van de phan doan

Lưu Thanh Thanh (trái) và Phạm Hà Linh

Kết thúc 2/3 chiều dài hành trình tìm kiếm Giọng hát Việt, những người thực hiện chương trình không quên lồng ghép những pha quảng cáo thô thiển cho hai nhà tài trợ (gồm nhãn hàng điện thoại di động và mạng giao tiếp xã hội) xen kẽ tiết mục biểu diễn. Các diễn viên không ai khác là thí sinh và ban huấn luyện.

Vòng Live show sẽ diễn ra đêm đầu tiên vào tối Chủ Nhật 15/9 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.:

Đội hình bộ tứ HLV:

- Đàm Vĩnh Hưng: Nguyễn Trần Minh Sang, Vũ Thảo My, Nguyễn Văn Viết, Nguyễn Song Tú, Nguyễn Ngọc Trâm 

- Quốc Trung: Nguyễn Lâm Hoàng Phúc, Trần Vũ Hà My, Đinh Thị My Hoàn, Phạm Khánh Duy, Trần Thái Châu

- Hồng Nhung: Hoàng Nhật Minh, Đỗ Thành Nam, Vũ Cát Tường​, Âu Bảo Ngân, Phạm Hà Linh

- Mỹ Linh, Nguyễn Thái Quang, Nguyễn Hoàng Tôn​, Trần Thị Diễm Hương, Trần Huyền My, Dương Hoàng Yến

Cùng xem lại đêm cuối vòng Đo ván:


 

HOÀNG YẾN - Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI