Giấu xác chồng trong tủ đông gần 1 năm vì sợ bác sĩ mổ lấy não và nội tạng

24/11/2019 - 07:00

PNO - Một người phụ nữ ở bang Missouri (Mỹ) giữ xác của chồng trong tủ đông gần một năm vì sợ các bác sĩ sẽ sử dụng cơ thể của chồng mình như mẫu vật nghiên cứu.

Bà Barbara Watters (67 tuổi) sống ở thành phố Joplin bị buộc tội vứt bỏ xác chết sau khi cảnh sát phát hiện thi thể của chồng bà - ông Paul Barton - trong tủ đá tại phòng ngủ của hai vợ chồng suốt 1 năm.

Theo hồ sơ cảnh sát, ông Barton qua đời vào ngày 30/12/2018. Một nhân chứng nói với chính quyền rằng thi thể của ông Barton nằm trong tủ đá tại phòng ngủ của bà Watters kể từ khi ông qua đời vào tháng 12 năm ngoái.

Giau xac chong trong tu dong gan 1 nam vi so bac si mo lay nao va noi tang
Bà Barbara Watters (67 tuổi) giữ xác chồng trong tủ đông suốt gần một năm

Tuy nhiên, khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu bất thường trong cái chết của người đàn ông này. 

Hai nhân viên của Bộ Y tế và Dịch vụ dành cho người cao tuổi ở Missouri từng đến nhà của cặp vợ chồng này vào tháng 6/2018, sau khi nhận được báo cáo rằng bà Watters ngăn cản quy trình chăm sóc y tế cho ông Barton.

Dù không cho phép nhân viên nhà nước hoặc cảnh sát vào nhà, bà Watters vẫn đẩy ông Barton ra cửa để các nhân viên có thể nhìn thấy ông. 

Cảnh sát nói rằng ông Barton trông "yếu đuối và tiều tụy" nhưng có thể tự thở và không có vết bầm tím nào cho thấy nguy cơ bạo hành.

Giau xac chong trong tu dong gan 1 nam vi so bac si mo lay nao va noi tang
Nhân viên xã hội nhiều lần đến nhà của đôi vợ chồng nhưng đều bị bà Watters từ chối tiếp

Bà Watters nói với cảnh sát rằng chồng bà mắc bệnh Lou Gehrig, chứng bệnh xơ cứng teo cơ một bên và tử vong sau đó. Bà muốn giữ xác chồng trong tủ đông vì sợ bác sĩ mổ lấy não, nội tạng để làm thí nghiệm.

Cảnh sát cho rằng bà Watters nói không đúng sự thật và nghi ngờ bà mắc chứng rối loạn tâm thần không xác định. 

Tội vứt bỏ xác chết có mức án lên tới 4 năm tù. Hiện bà Watters đã được thả vào thứ Năm để về quản thúc tại gia.

Luật sư phía bị cáo - Cobb Young - nói rằng mặc dù thân chủ của ông không báo cáo ngay về cái chết của chồng, nhưng việc áp dụng đạo luật vứt bỏ xác chết dường như không hợp lý trong hoàn cảnh này bởi thi thể vẫn ở trong nhà.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI