Giấu thuốc phiện trong ruột những trái thơm rồi mang đi tiêu thụ

28/08/2020 - 09:52

PNO - Ngày 28/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phối hợp với các cơ quan chức năng bắt một đối tượng chuyên mua bán trái phép chất gây nghiện từ nước Lào vào Việt Nam.

Trước đó, vào khoảng 20g30 ngày 26/8, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Phòng Cảnh sát giao thông đã dừng xe ô tô taxi BKS: 47A – 339.46 lưu thông hướng Gia Lai đi Đắk Lắk để kiểm tra.

Tài xế điều khiển chiếc xe nói trên là Nguyễn Anh Khoa - sinh năm 1999, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Lúc này, trên xe có 1 hành khách là Chu Văn Bào - sinh năm 1967, trú tại tỉnh Điện Biên.

Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ
Bào cùng tang vật bị bắt giữ

Quá trình khám xét, tổ công tác phát hiện có một bao nhựa bên trong có các cục màu đen gói trong túi ni lông. Bước đầu, cơ quan chức năng làm rõ, túi ni lông đựng các cục màu đen là thuốc phiện do Bào mang vào Đắk Lắk tiêu thụ.

Ban đầu, Bào khai nhận bản thân là người nghiện ma túy và nhiều lần sang Lào để mua thuốc phiện về bán và sử dụng. Cách đây khoảng 1 tháng, Bào đi bằng đường tiểu ngạch từ tỉnh Điện Biên qua Lào để mua khoảng 2,8kg thuốc phiện với giá hơn 100 triệu đồng, sau đó dự tính mang về Việt Nam để bán với giá 80 triệu đồng/kg thuốc phiện.

Đến tối 24/8, Bào giấu các gói thuốc phiện trên vào ruột các trái thơm rồi bắt xe khách từ Điện Biên vào TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để tìm mối tiêu thụ. Đến ngày 26/8, Bào đến thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi và tối cùng ngày thuê xe taxi lên TP. Buôn Ma Thuột để tiêu thụ ma túy thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI