Phụ nữ chống ma túy, mại dâm bằng con mắt tinh tường

27/08/2020 - 11:49

PNO - Theo ông Bùi Thái Đức, báo cáo viên Pháp Luật TP.HCM, phụ nữ có “giác quan thứ sáu” nên các chị rất tinh tường trong phát hiện và phòng ngừa tội phạm.

Trao đổi cùng cán bộ Hội LHPN tại quận 5 vào ngày 26/8, ông Bùi Thái Đức đã chỉ ra nhiều thế mạnh chỉ có ở chị em rất cần cho công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, đặc biệt là các loại tệ nạn liên quan đến ma túy, mại dâm.

Theo ông Đức, đây là những loại tệ nạn mang mối nguy trực tiếp, đe dọa giềng mối gia đình, ảnh hưởng đến kinh tế, uy tín, danh dự và hạnh phúc của từng nhà, cho nên các dì chị rất kiên tâm phòng, chống. Tuy nhiên, nhiều chị em còn thiếu kiến thức, kỹ năng nên tổ chức Hội cần có sự định hướng, khơi gợi ý thức này trong hội viên phụ nữ. Không chỉ tổ chức tuyền truyền, đi phát tờ rơi, treo pa nô khẩu hiệu, mà cần có sự hướng dẫn về kỹ năng để chị em tự nhận diện và tự ứng phó.

Phụ nữ là tai mắt tốt nhất của công an trong đấu tranh phòng ngừa tệ nạn xã hội
Phụ nữ là "tai mắt" tốt nhất của công an trong đấu tranh phòng ngừa tệ nạn xã hội

Buổi báo cáo chuyên đề gói gọn trong gần 2 giờ, báo cáo viên đã giúp cán bộ Hội kỹ năng truyền thông, phòng chống tệ nạn mại dâm và ma túy, trong đó có cả cách tố giác tội phạm liên quan mua bán người, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy, giữ bí mật thông tin người tố giác tội phạm.

Chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ và Công an quận 5 phối hợp tổ chức.

Tinh Châu - Phương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI