Giật mình với iPhone đời mới giá chỉ 3 triệu đồng

03/10/2018 - 12:00

PNO - Những chiếc điện thoại kiểu dáng iPhone 2018, chạy hệ điều hành Android với tên gọi iPhone cao cấp Đài Loan hoặc iPhone nhái cao cấp loại 1 đang rao bán với giá chỉ bằng 1/10 đã thu hút không ít người dùng.

Chỉ cần tra thông tin iPhone XR, XS Đài Loan, kết quả cho ra ngay trang đầu là video với tựa “iPhone XR Đài Loan có gì hot?”. Video độ dài 26 phút được một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động thực hiện.

Qua video clip giới thiệu của người bán, có thể nhận thấy iPhone nhái đến từ Đài Loan gần như không quá cách biệt với iPhone thật, từ thiết kế bên ngoài, hộp, phụ kiện đến những trải nghiệm thực tế trên màn hình nhìn thoáng qua khá ổn. Thậm chí, mẫu iPhone SX Max cũng có thể sạc không dây như hàng thật. Giá được người bán cho biết là gần 3 triệu đồng.

Giat minh voi iPhone doi moi gia chi 3 trieu dong
Dễ mua được iPhone nhái với giá chỉ bằng 1/10

Tương tự, người tiêu dùng cũng dễ dàng tìm được địa chỉ bán iPhone XS Max cũng chỉ với mức giá 3 triệu đồng trở lại trên mạng xã hội. Đó là cửa hàng trên đường Lạc Long Quân, gần cổng số 1 Khu du lịch Đầm Sen. Chiếc iPhone được rao bán có tên gọi iPhone XS Max cao cấp Đài Loan loại 1, chạy hệ điều hành Android trên giao diện iOS giá 3,3 triệu đồng.

Các thông tin kỹ thuật của mẫu XS Max Đài Loan này gồm màn hình OLED 6.5inch độ phân giải 1125 x 2436 pixels, Apple A11 Bionic, CPU 8 nhân, RAM 4GB, bộ nhớ lưu trữ 64/256GB, 2 camera sau đều 16 MP,… Trước đó, cửa hàng này cũng rao bán model iPhone XS loại 1 đủ 2 màu trắng và đen với mức giá 3,2 triệu đồng.

Đánh vào tâm lý người dùng thích xài sản phẩm của Apple, các công xưởng lớn ở Hồng Kông, Đài Loan nhanh nhạy tung ra các sản phẩm nhái như thật để phục vụ cho người dùng có túi tiền hạn hẹp.

Không riêng thị trường Việt, iPhone nhái (hiệu Goophone) còn được bày bán rộng khắp các trang bán hàng nước ngoài với mức giá chưa đến 100USD cho bản iPhone XS. Các cửa hàng, đầu nậu Việt có thể căn cứ vào nguồn hàng dồi dào này để thu mua về bán lại với giá dao động từ 3- 3,5 triệu đồng.

Giat minh voi iPhone doi moi gia chi 3 trieu dong
Nhìn bề ngoài, người dùng dễ bị đánh lừa, khó phân biệt bởi hàng nhái

Mặc dù tính hoàn thiện của iPhone nhái ngày càng tinh xảo nhưng đây vẫn là hàng nhái. Một số chi tiết kỹ thuật chắc chắn sẽ bị cắt bỏ như camera kép giả nên chất lượng ảnh chụp không sắc nét và đẹp như hàng thật. Cấu hình không đúng như thông tin công bố thể hiện ở hoạt động đứng, giật khi chuyển màn hình.

Đặc biệt, trong khi iPhone chính hãng hàng Apple đẹp nhất ở màn hình thì những chiếc iPhone nhái không thể làm được điều này. Lý do là vì chi phí cho màn hình rất cao. Không loại trừ khả năng sau một thời gian dùng bị hỏng đi, việc bảo hành sẽ khó khăn vì đây là nguồn hàng xách tay và các cửa hàng tự nhận bảo hành không quá 3 tháng.

Khi liên hệ cửa hàng trên đường Lạc Long Quân hỏi mua hàng, nhân viên tại đây cho biết, hàng có sẵn nên khách cần mua là có bán. Còn với cửa hàng bán iPhone Đài Loan như đã nói ở trên thì người mua tại TP.HCM chỉ có thể mua theo hình thức đặt hàng vì không có chi nhánh, cửa hàng sẽ giao máy theo hình thức nhờ dịch vụ thu tiền hộ, khách thử máy thấy ưng ý thì mới trả tiền.

Smartphone nhái, đặc biệt là iPhone đã không còn là chuyện lạ, thậm chí nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại nhái còn ăn nên làm ra vì không ít người dùng có nhu cầu mua điện thoại “hồn Trương Ba, da hàng thịt”.

Tất nhiên, những chiếc điện thoại nhái, thương hiệu không rõ ràng với giá rẻ chỉ bằng 1/10 thì không cần nói cũng có thể biết trước được chất lượng, thông số kỹ thuật không chính xác với thực tế. Do đó, người dùng phải hết sức cân nhắc trước khi mua để chi tiêu cho hợp lý.

Vy Ái Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI