Giáo viên lớp mầm non thừa nhận đánh trẻ khi cho ăn

29/04/2019 - 10:14

PNO - Khi clip đánh trẻ khi cho ăn được phát tán trên mạng, chủ lớp mầm non tư thục và giáo viên Nguyễn Như Ý đã đến xin lỗi gia đình cháu N.

Ngày 29/4, Sở GD&ĐT Long An đã có báo cáo xác minh vụ bảo mẫu đánh trẻ khi cho ăn đang lan truyền trên mạng gây phẫn nộ cho dư luận.

Theo đó, từ nội dung hình ảnh trong đoạn video được đăng trên mạng xã hội, Sở xác định diễn ra tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) do ông Đỗ Như Sơn là chủ nhóm. Người có hành vi bạo hành trẻ khi đang cho ăn được xác định là Nguyễn Như Ý, sinh năm 1995, tốt nghiệp Trung học sư phạm mầm non, đã dạy tại nhóm lớp MN Hoa Bách Hợp từ tháng 3/2017, cháu bé bị đánh là L.M.N.

Giao vien lop mam non thua nhan danh tre khi cho an
Giáo viên tên Ý vừa nhồi cơm, vừa đánh liên tiếp lên trán của bé N.

Theo Sở GD&ĐT Long An, ngay khi nhận được thông tin trên mạng, sáng ngày 28/4 đơn vị đã cử bà Phan Thị Dạ Thảo- Phó Giám đốc Sở và bà Đinh Thị Kim Nguyên- Phó trưởng phòng GDMN-GDTH đến thăm gia đình bé L.M.N và làm việc với nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp.

Qua làm việc, ông Đỗ Như Sơn cho biết, khi nhận được thông tin trên mạnh ngày 27/4, ông cùng giáo viên đã đến gia đình bé Lê Minh Nhật và thành khẩn nhận sai sót trước phụ huynh. Trong buổi làm việc sáng 28/4/2019, giáo viên và chủ nhóm lớp cũng đã nhận sai sót khi để xảy ra sự việc gây bức xúc trong dư luận.

Cũng tại buổi làm việc, bà Phan Thị Dạ Thảo thay mặt Lãnh đạo ngành GD&ĐT đã xin lỗi phụ huynh cháu Lê Minh Nhật và hứa sẽ có biện pháp chấn chỉnh để không xảy ra những sai phạm của giáo viên như sự việc vừa nêu.

Qua vụ việc, bà Phan Thị Dạ Thảo đã có một số yêu cầu như sau:

1. Trưởng phòng GD&ĐT Đức Hòa tăng cường công tác chỉ đạo đối với Hiệu trưởng các trường, chủ các cơ sở mầm non tư thục quán triệt trong đội ngũ thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Long An về việc phòng chống tai nạn thương tích trong trường học, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên; thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ trong việc thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo.

2. Chủ nhóm phải quản lý chặt chẽ, làm tốt công tác giáo dục đội ngũ giáo viên về tinh thần trách nhiệm, nâng cao lòng yêu nghề mến trẻ, không để xảy ra bất kỳ hành vi nào làm ảnh hưởng đến các cháu. Mặc dù các nhóm có gắn camera trực tuyến song cần phải theo dõi, kiểm tra camera hàng ngày để có sự nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời.

3. Phòng GD&ĐT Đức Hòa phối hợp với UBND xã Đức Lập Hạ tiếp tục xác minh làm rõ và tham mưu UBND huyện Đức Hòa có hình thức xử lý nghiêm đối với giáo viên, chủ cơ sở theo qui định và báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 29/4/2019.

Trước đó, như báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, vào ngày 27/4, một đoạn video clip được lan truyền trên mạng cho thấy một bảo mẫu vừa nhồi thức an cho trẻ, vừa có hành động đánh liên tiếp lên trán. Thời gian xảy ra sự việc theo camera ghi lại là vào ngày 16/4. Trong video clip còn có sự xuất hiện của 2 bảo mẫu khác nhưng không can ngăn hành vi của người còn lại. Vụ việc gây bức xúc cho dư luận, nhiều ý kiến cho rằng cơ quan công an cần phải khẩn trương vào cuộc làm rõ hành vi bạo hành trẻ em của bảo mẫu nói trên.

Sơn Vinh - Nguyễn Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI