Giải Vô địch Cờ vua quốc gia 2023: TPHCM xếp nhất toàn đoàn

12/03/2023 - 15:55

PNO - TPHCM xếp thứ nhất với thành tích đoạt 4 huy chương Vàng (HCV), 1 huy chương Bạc (HCB), 8 huy chương Đồng (HCĐ). Xếp thứ nhì là Hà Nội với 4 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ.

Chiều 11/3, sau hơn một tuần tranh tài, giải Vô địch Cờ vua quốc gia 2023 đã bế mạc tại khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu).

Ông Walt Power, Giám đốc điều hành The Grand Hồ Tràm Strip, trao huy chương cho 4 VĐV đạt thành tích ở nội dung Cờ Tiêu chuẩn Nữ. Ảnh: BTC
Ông Walt Power, Giám đốc điều hành The Grand Hồ Tràm Strip, trao huy chương cho 4 vận động viên đạt thành tích ở nội dung Cờ Tiêu chuẩn Nữ - Ảnh: BTC

Trải qua các vòng thi đấu kịch tính, hấp dẫn các vận động viên đã thể hiện tài năng và chuyên môn để mang thành tích về cho cá nhân, đơn vị. Kết quả xếp hạng nhất toàn đoàn thuộc về TPHCM với 4 HCV, 1 HCB, 8 HCĐ; xếp thứ nhì là Hà Nội với 4 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ; Kiên Giang đứng thứ ba với 2 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ và đoàn chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu xếp thứ tư với 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ.

Xếp ở các thứ hạng tiếp theo lần lượt là các đơn vị Hải Phòng (1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ), Bến Tre (1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ), Cần Thơ (3 HCB, 2 HCĐ), Quân đội (2 HCB), Ninh Bình (1 HCB) và các đơn vị Bắc Giang, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Quảng Ninh mỗi tỉnh đoạt 1 HCĐ.

Như Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, đây là giải đấu quy tụ đầy đủ các kỳ thủ hàng đầu Việt Nam như Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Võ Thị Kim Phụng... cùng 200 kỳ thủ xuất sắc của các đơn vị tỉnh, thành và ngành, gồm TPHCM, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ninh, Quân đội, Ninh Bình, Lào Cai, Lâm Đồng, Kiên Giang, Hải Phòng, Đồng Tháp, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Bến Tre, Bắc Giang và Hà Nội.

Vì một số lý do cá nhân, đại kiện tướng Lê Quang Liêm, nhân vật được chờ đợi như là kỳ thủ số một Việt Nam và là một trong những kỳ thủ nam hàng đầu châu Á, đã không thể tham gia.

Với thể thức thi đấu bằng bàn cờ điện tử, nên các ván đấu đều được trực tiếp trên các nền tảng số phục vụ người hâm mộ cờ vua cả nước. Nội dung thi đấu cũng đa dạng với các hạng mục cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và chớp nhoáng, cờ ASEAN, cờ Khmer (Ouk Chaktrang).

Phạm Như Ý (8 tuổi, đơn vị Lào Cai) là vận động viên nhỏ tuổi nhất tham dự giải. Ảnh: BTC
Phạm Như Ý (8 tuổi, đơn vị Lào Cai) là vận động viên nhỏ tuổi nhất tham dự giải - Ảnh: BTC

Tại lễ bế mạc và trao giải, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM (UMT) cũng đã trao tặng suất học bổng Global trị giá 365 triệu đồng cho vận động viên Lê Trí Kiên (đơn vị TPHCM). Em đang là học sinh lớp 12 Trường THPT Năng khiếu Quốc gia TPHCM với hàng loạt thành tích ấn tượng trong học tập và bộ môn cờ. Kiên đã xuất sắc đạt 11 năm liền học sinh giỏi, đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS 8.0, hạng nhì cờ chuẩn Đông Nam Á 2019, vô địch Giải xuất sắc Quốc gia 2018, 2019, Vô địch Cờ chớp 2022.

“Chúng tôi là một trong những trường đại học đào tạo chuyên nghiệp và quốc tế hóa ngành quản lý thể dục thể thao với mục đích phát triển vận động viên thành tích cao cũng như các bạn trẻ đam mê thể thao trở thành nhà khởi nghiệp sáng tạo, chuyên gia, quản lý cấp cao, chuyên viên tư vấn và vận hành kinh doanh chuyên nghiệp ngành thể dục thể thao. Trong năm 2023-2024, trường sẽ dành 22 tỷ đồng cho 120 suất học bổng với tiêu chí đồng hành phát triển thể thao bền vững”, tiến sĩ Nguyễn Trà Giang, Viện trưởng Viện Khoa học và Quản lý Thể dục thể thao của UMT, cho biết.

Tiến Sĩ Nguyễn Trà Giang, Viện trưởng Viện Khoa học và Quản lý Thể dục thể thao UMT, trao học bổng Global trị giá 365 triệu đồng cho vận động viên Lê Trí Kiên đơn vị TPHCM.Ảnh: BTC
Tiến sĩ Nguyễn Trà Giang, Viện trưởng Viện Khoa học và Quản lý Thể dục thể thao UMT, trao học bổng Global trị giá 365 triệu đồng cho vận động viên Lê Trí Kiên đơn vị TPHCM - Ảnh: BTC

Giải Vô địch Cờ vua quốc gia hàng năm là một sự kiện quan trọng trong hệ thống thi đấu thành tích cao cờ vua quốc gia. Đặc biệt kết quả giải năm nay còn là cơ sở để Liên đoàn Cờ Việt Nam (VCF) đánh giá trình độ các kỳ thủ, qua đó xem xét lựa chọn lực lượng chuẩn bị cho các giải quốc tế lớn sắp tới gồm SEA Games và ASIAD.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI