Giải phong tỏa các block chung cư liên quan bệnh nhân thứ 125

05/04/2020 - 18:38

PNO - Sáng nay, ngày 5/4, UBND phường Tân Phong, quận 7, TPHCM đã tổ chức giải phong tỏa 2 block C và H của chung cư Hưng Vượng 1 do liên quan đến bệnh nhân thứ 125.

Trước đó, ngay khi ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ 125 có kết quả dương tính, vào lúc 20g30 ngày 22/3, 9 block của chung cư Hưng Vượng 1 đã lập tức được phong tỏa, cách ly y tế.

Sau thời gian 3 ngày tạm phong tỏa cách ly để điều tra dịch tễ, ngày 25/3, 7/9 block đã được giải phong tỏa do dịch tễ xác định không có nguy cơ lây nhiễm, nhưng vẫn được giám sát chặt chẽ cho đến đủ một tuần.

Đại diện UBND P.Tân Phong trao chứng nhận hoàn tất thời gian cách ly cho người dân
Đại diện UBND phường Tân Phong (giữa) trao chứng nhận hoàn tất thời gian cách ly cho người dân

Hai block H và C còn lại của chung cư Hưng Vượng 1 (block H là nơi bệnh nhân thứ 125 sinh sống; block C là nơi ở của một người bạn tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 125) tiếp tục được phong tỏa, cách ly y tế nghiêm ngặt.

77 cư dân tại hai block C và H được lấy mẫu xét nghiệm, đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trong thời gian phong tỏa, các căn hộ tại hai block được khử khuẩn hàng ngày bằng cloramin B.

Sáng nay, UBND phường Tân Phong, quận 7 đã tổ chức giải phong tỏa, trao chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho các cư dân tại hai block C và H nói trên, ước tính gần 80 căn hộ với hơn 120 cư dân.

Dù hết thời gian phong tỏa, cách ly 14 ngày, cư dân hai block nói trên vẫn được giám sát cho đến đủ 21 ngày.

Các cư dân
Các cư dân nhận chứng nhận hoàn tất thời gian cách ly chụp hình cùng đại diện UBND P.Tân Phong (phải)

Cầm trên tay chứng nhận, các cư dân block C và H của chung cư Hưng Vượng 1 cho biết, họ thấy rất vui vì ngoài cảm giác được “tự do”, còn vì đã thực hiện tốt chủ trương của chính quyền, góp phần trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Chị Nguyễn Thị Dung được trao chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly
Chị Nguyễn Thị Dung được trao chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly

Chị Nguyễn Thị Dung (cư dân block H) cho hay, dù được giải phong tỏa, chị cùng các cư dân vẫn đang thực hiện nghiêm chỉ đạo cách ly xã hội. Do đó, sau khi nhận chứng nhận tại sân chung cư, vợ chồng chị tranh thủ vài phút "dạo mát" rồi nhanh chóng quay trở lên căn hộ.

Sau
Sau khi nhận được giải phong tỏa cách ly, một người dân tại block C chung cư Hưng Vượng 1 lái xe đi mua nhu yếu phẩm 

“Trước khi cách ly, tôi không trữ thực phẩm. Trong thời gian 14 ngày, mọi nhu cầu về thực phẩm của gia đình tôi cùng các cư dân trong khu vực bị phong tỏa đều được đáp ứng bằng cách đặt hàng qua điện thoại; nếu có gì đó mà siêu thị không đáp ứng, chúng tôi có sự giúp đỡ của chính quyền” - chị Dung cho biết.

Từ “kinh nghiệm” cách ly của mình, chị Dung chia sẻ, nếu rơi vào khu vực phải phong tỏa do có liên quan đến ca nhiễm, người dân không cần quá lo lắng về thực phẩm thiết yếu; tiền mặt cũng không cần “ôm” nhiều, do mọi giao dịch đặt hàng đều dễ dàng qua thanh toán trực tuyến. Trường hợp không giao dịch trực tuyến, theo chị Dung, có thể chuyển tiền cho người thân rồi nhờ họ mang tiền mặt đến cho mình.

Tuyết Dân

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI