TPHCM: Hơn 81 tỷ đồng ủng hộ phòng chống COVID-19 và hạn mặn

05/04/2020 - 16:57

PNO - Trưa 5/4/2020, Ủy ban MTTQ TPHCM đã thông tin về tình hình đóng góp, hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 và hạn mặn trên địa bàn. Theo đó, tổng số tiền, hàng hóa tiếp nhận từ ngày 20/3 đến 15 giờ chiều ngày 4/4 có tổng trị giá 81 tỷ 604 triệu đồng.

Trong đó, 71 tỷ 348 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch COVID-19; 10 tỷ 256 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn.

Thông tin với báo chí, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TPHCM cho biết đã phối hợp với Sở Y tế, Bộ Tư lệnh thành phố phân phối hàng hóa đến các cơ sở điều trị, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, y bác sĩ, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người cách ly với tổng giá trị hơn 15 tỷ 770 triệu đồng, bao gồm: 4 phòng áp lực âm, 40 giường bệnh, 110 chuông cửa camera thông minh, 2.352 bộ test kit…

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố trao đổi với các doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TPHCM trao đổi với doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ  

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM chia sẻ: “Tôi rất xúc động trước sự hỗ trợ, chung tay của người dân, mỗi người một cách, từ các em học sinh cho đến các bác hưu trí, chiến sĩ, cán bộ và đồng bào ở nước ngoài. Có nhiều doanh nghiệp dù lúc này đang rất khó khăn, vừa phải chăm lo, ổn định tinh thần cũng như cuộc sống của người lao động vừa chung tay, góp sức với thành phố, trích ra một phần chi phí để ủng hộ cho Quỹ phòng, chống COVID-19 và hạn, mặn”.

Cũng trong sáng nay, Ủy ban MTTQVN TPHCM đã tiếp tục nhận sự đóng góp, ủng hộ từ một số doanh nghiệp khác.

Phong Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI