Giá xăng dầu thế giới giảm, trong nước giữ nguyên

21/03/2013 - 23:27

PNO - PNO - Trong khoảng một tuần nay, giá xăng dầu thế giới có chiều hướng sụt giảm khá nhiều. Giá xăng A92 hiện ở mức khoảng 126,420 USD/thùng, trong khi cách đây khoảng một tháng xấp xỉ 130 USD/thùng. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Công...

Gia xang dau the gioi giam, trong nuoc giu nguyen

Ảnh minh họa: Vinacorp

Theo đại diện một doanh nghiệp (DN) đầu mối xăng dầu ở phía Nam, hiện mỗi lít xăng bán ra, DN này lỗ khoảng 1.500đ và 600đ mỗi lít dầu. Tuy nhiên, hiện các DN đang được trích quỹ bình ổn 2.000đ/lít xăng và 800đ/lít dầu diesel. Vì thế, hiện DN xăng dầu đang lời khoảng 500đ cho mỗi lít xăng và 200đ đối với dầu.

Thực tế, xu hướng giảm giá của xăng dầu thế giới bắt đầu từ đầu tháng Ba. Vì thế, tình trạng DN đầu mối tăng chiết khấu cho đại lý xăng dầu diễn ra khá đồng loạt với mức 400 - 450đ/lít xăng, dầu; cao gần gấp đôi so với trước đó. Các DN giải thích, tăng chiết khấu nhằm giúp đại lý bù lỗ cho khoảng thời gian kìm giá trước và sau Tết Nguyên đán, khi giá thế giới tăng cao.

Theo các chuyên gia kinh tế, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng Ba ở TP.HCM và Hà Nội giảm là một tín hiệu đáng lo ngại. Nếu giảm giá xăng, có thể sức mua trên thị trường sẽ khả quan hơn khi giá cả hàng hóa giảm xuống.

Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI