Giá thực phẩm sẽ ổn định trong dịp tết Nguyên đán

10/01/2022 - 06:44

PNO - Theo đại diện Sở Công thương TPHCM, giá nhiều mặt hàng thực phẩm thời gian qua tăng khá cao do dịch bệnh, nhưng có thể sẽ giảm vào dịp tết Nguyên đán 2022.

Trong chương trình “Dân hỏi - Chính quyền trả lời” sáng 9/1 do Thường trực HĐND TPHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức, người dân đã gửi thắc mắc về việc giá một số mặt hàng thiết yếu như rau, củ, thịt, cá… có xu hướng tăng khi tết tới gần, nhu cầu tiêu dùng những mặt hàng này tăng cao. Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM - giải thích thời gian qua dịch bệnh đã ảnh hưởng đến các chuỗi cung ứng hàng hóa, trong đó chuỗi cung ứng rau củ quả bị đứt gãy. Nhất là khi các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM tạm dừng hoạt động để phòng dịch khiến các nhà vườn, các nhà cung ứng rau củ quả không thể đưa được hàng về TPHCM tiêu thụ, do đó rất nhiều nông dân tại các địa phương tạm ngừng sản xuất. 

TP.HCM chuẩn bị một lượng lớn hàng hóa thiết yếu, lương thực phẩm… với giá bình ổn phục vụ người dân đón tết - ẢNH: N.CẨM
TPHCM chuẩn bị một lượng lớn hàng hóa thiết yếu, lương thực phẩm… với giá bình ổn phục vụ người dân đón tết - Ảnh: N.Cẩm

Các hoạt động sản xuất đã từng bước trở lại bình thường từ tháng 10/2021 khi các biện pháp phòng, chống dịch được nới lỏng. Bà con nông dân phải cần một tháng để chuẩn bị thuốc, phân bón, cây con giống… để tổ chức nuôi trồng lại. Với vòng đời của rau ăn lá khoảng 2-2,5 tháng thì hiện nay, lượng rau của nhà vườn cung ứng đã bắt đầu có sản phẩm. Nguồn cung ra thị trường phục hồi từ từ và từ nay đến tết, giá nhiều sản phẩm sẽ giảm xuống.

Năm nay TPHCM dành 19.881 tỷ đồng để chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu. Trong đó 7.221 tỷ đồng để bình ổn thị trường. Các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn cam kết giữ giá, ổn định giá một tháng trước và một tháng sau tết đối với các mặt hàng quan trọng như thịt gia súc, gia cầm, trứng, thịt… Cận tết, các mặt hàng thiết yếu như thịt gia cầm, thịt gia súc, trứng... sẽ giảm giá từ 10-15% nhằm hỗ trợ người dân có thu nhập thấp mua sắm, chuẩn bị đón tết. 

Quang Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI