Giá SIM tăng 20 lần sau chuyển mạng giữ số

03/11/2018 - 12:00

PNO - Trước thông tin Bộ TT&TT cho phép người dùng di động tại Việt Nam được đổi mạng nhưng vẫn giữ nguyên số, các cửa hàng SIM cho biết giá các loại SIM trong thời gian tới có thể tăng lên 20 lần giá bán hiện tại.

Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh SIM trên đường 3/2, quận 10, TP.HCM, sắp tới sẽ có biến động lớn trên thị trường SIM số khi dịch vụ chuyển mạng giữ số chính thức triển khai.

Chị Hồng Vy – chủ một cửa hàng bán SIM tại quận 10, TP.HCM cho biết, nhiều ngày qua cửa hàng chị đã nhận những cuộc điện thoại của các công ty môi giới SIM có trụ sở tại Hà Nội liên hệ thu gom SIM, trong đó mạnh nhất là “Thánh SIM” Vietnamobile.

“Mặc dù SIM củs Vietnamobile hầu như cửa hàng tôi không ôm số đẹp, chỉ bán những số thông thường nhưng các công ty đầu nậu, săn SIM vẫn hỏi thăm mua với giá cao gấp nhiều lần cửa hàng bán ra cho khách”, chị Vy nói.

Gia SIM tang 20 lan sau chuyen mang giu so
Những SIM số cặp của Vietnamobile sẽ được cửa hàng tăng giá gấp 20 lần sau khi áp dụng dịch vụ đổi mạng giữ số. Ảnh: Q.T

Theo đánh giá của chị Vy, các nhà mạng như MobiFone, Viettel hay VinaPhone thường giá SIM không thay đổi vì đây là 3 nhà mạng lớn, thị trường ổn định. Tuy nhiên, đối với mạng Vietnamobile sẽ có nhiều biến động.

Cầm trên tay một cộc SIM số của nhà mạng Vietnamobile, chị Vy cho biết những số này chị đều bán với giá từ 40.000-60.000 đồng/SIM số. Có số đẹp hơn như cặp 144 779 và 145 123 bán với giá 100.000 đồng nhưng khi áp dụng quyền đổi mạng giữ số thì chị bán SIM này là 2 triệu đồng.

“Lượng SIM số đẹp của Vietnamobile hiện tại hầu hết các cửa hàng trên địa bàn thành phố gần như không có, nếu có thì cũng rất hiếm, chủ yếu các số đẹp như 4 số giống nhau, hoặc các số lặp lại như gọi taxi đều được giữ lại để đấu giá”, chị Vy cho biết thêm.

Chủ một cửa hàng kinh doanh SIM khác có tên Minh Khánh (quận 10, TP.HCM) cũng cho hay, riêng đối với các SIM của nhà mạng Vietnamoblie, cửa hàng cũng bắt đầu tập trung lại, lập danh sách để điều chỉnh giá cả cho hợp lý.

“Việc chuyển đổi mạng giữ số rất có lợi cho nhà mạng như Vietnamobile. Tuy nhiên, cần phải cẩn trọng vì chính sách hoặc kế hoạch đều có thể thay đổi trong phút chót”, anh Khánh nói.

Theo anh Khánh, hiện nhiều đầu nậu, môi giới và cá nhân kinh doanh SIM đang đi lùng mua SIM đẹp của nhà mạng Vietnamobile, tuy nhiên các cửa hàng phải thận trọng cân đối thị trường, giá cả để tránh tình trạng kế hoạch thay đổi người thu mua sẽ bị “phỏng tay” ngay.

Dự kiến, 3 nhà mạng MobiFone, Viettel và Vinaphone sẽ được đăng ký dịch vụ chuyển đổi mạng giữ số từ ngày 16/11/2018, Vietnamobile áp dụng từ 1/1/2019. Riêng nhà mạng Gmobile không tham gia dịch vụ này.

Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng lớn sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau, tiếp đó mới đến các thuê bao trả trước. Đồng thời, để sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số, thuê bao phải đăng ký với mức phí 60.000 đồng/lượt chuyển.

Gia SIM tang 20 lan sau chuyen mang giu so
Việc áp dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số không có sự tham gia của nhà mạng Gmobile

Việc chuyển mạng giữ số sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho các thuê bao di động, một khi không hài lòng với dịch vụ của nhà mạng này có thể chuyển sang dùng nhà mạng khác nhưng cũng không ít khách hàng than phiền sẽ gặp không ít rắc rối sau khi áp dụng.

Chị Thu Hương (ngụ quận 3, TP.HCM) cho hay, sau khi đổi mạng sẽ không xác định được người thân bạn bè đang sử dụng dịch vụ của mạng nào, trước đây là cùng mạng hay nội mạng giờ đổi thành mạng khác, số thì vẫn vậy thì giá cước gọi sẽ tính là ngoại mạng.

Tuy nhiên, cũng không ít người dùng lại thấy hứng thú với dịch vụ, khi các cuộc gọi rác, quảng cáo dịch vụ, bảo hiểm hay tiếp thị thường sẽ ưu tiên cùng mạng, nhưng khi khác mạng hoặc không đoán chắc là mạng nào sẽ hạn chế hơn các cuộc gọi làm phiền khách hàng.

“Cái này rất hay, tôi hay bị tiếp thị gọi quảng cáo làm phiền, đa số họ đều dùng SIM nội mạng gọi cho rẻ, khi đổi mạng giữ số, họ không biết mình dùng mạng gì, gọi tiếp thị khác mạng cho họ tốn tiền chơi. Như thế mới chặn được cái nạn tiếp thị làm phiền người khác qua điện thoại”, tài khoản mạng xã hội tên Long bình luận.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI