Gia Lai gỡ giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 11/3

10/03/2021 - 19:44

PNO - Tỉnh Gia Lai vừa có công văn chỉ đạo gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa.

Ngày 10/3, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn về việc gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa phù hợp với phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo nội dung công văn, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã trải qua 28 ngày liên tiếp (kể từ ngày 11/2 đến nay) không ghi nhận thêm trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2; hiện còn 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai. Các trường hợp F1, F2 còn lại trong thời gian theo dõi đều được tổ chức cách ly, quản lý để lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế. Tình hình dịch bệnh tại huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa đã được kiểm soát tốt.

tỉnh chỉ đạo gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội đang thực hiện để phòng, chống dịch COVID-19 đối với huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa từ 0 giờ ngày 11/3.
Tỉnh Gia Lai chỉ đạo gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa từ 0 giờ ngày 11/3.

Để thúc đẩy các hoạt động kinh tế, xã hội từng bước trở lại bình thường trong tình hình mới, trên cơ sở ý kiến đề xuất của các sở, ngành và đề nghị của Sở Y tế, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội đang thực hiện để phòng, chống dịch COVID-19 đối với huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa từ 0 giờ ngày 11/3.

Đồng thời, khôi phục, cho hoạt động trở lại bình thường đối với các hoạt động, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ… đã tạm dừng theo Thông báo số 33/TB-VP ngày 25/2/2021 của Văn phòng UBND tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp bắt buộc chung trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn và địa phương được phân cấp quản lý thường xuyên tổ chức kiểm tra để xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định nhưng không được làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI