Gia Lai, Đắk Nông thêm 9 trường hợp dương tính, có 4 nhân viên y tế

27/07/2021 - 11:22

PNO - Trong 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 của tỉnh Gia Lai vừa trở về từ vùng dịch, có một phụ nữ đang chuyển dạ sinh con. Tỉnh Đắk Nông ghi nhận 4 nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2 cùng là F1 của bệnh nhân thứ 98.494.

Sáng 27/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, có 4 trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương, được đưa đi cách ly tập trung ngay và tiến hành xét nghiệm, kết quả dương tính. Trong 4 trường hợp này, có 1 trường hợp đang có thai, chuyển dạ sinh con.

Ngoài ra, còn có 1 trường hợp là con của bệnh nhân thứ 44.302, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung.

Gia Lai vừa ghi nhận một trường hợp đang chuyển dạ sinh con trở về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2
Gia Lai vừa ghi nhận một trường hợp đang chuyển dạ sinh con trở về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2

Như vậy, tính đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 36 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, ngày 26/7, 192 công dân tỉnh Gia Lai được đón từ sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM về TP. Pleiku trên chuyến bay QH9812, đều có kết quả âm tính sau ngày thứ 3.

Trước đó, ngày 25/7, cơ quan chức năng đã xét nghiệm cho 215 người (trong đó có 84 F1) tại ổ dịch ở TP. Pleiku, kết quả âm tính. Bên cạnh đó, ổ dịch tại 5 huyện phía đông của tỉnh, xét nghiệm sau 7 ngày không phát hiện ca mới.

Hiện nay, người từ các vùng dịch trở về tỉnh Gia Lai rất đông, vì vậy Ban chỉ đạo đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết. Khi phát hiện người từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, nhập cảnh trái phép vào tỉnh thì kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương.

4 cán bộ y tế tại tỉnh Đắk Nông dương tính với SARS-CoV-2
4 nhân viên y tế tại tỉnh Đắk Nông dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa)

Trưa 27/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 4 trường hợp đều là nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính trên địa bàn lên 46.

Trường hợp thứ nhất là chị V.T.T.T., sinh năm 1989, trú tại thôn Đức Nghĩa, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Trường hợp thứ 2 là chị T.T.T.B., sinh năm 1991, trú tại thôn Xuân Tình 1, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil.

Trường hợp thứ 3 là anh N.Đ.H., sinh năm 1994, trú tại thôn Tân Lập, xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil.

Trường hợp thứ 4 là anh N.M.T, sinh năm 1990, trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Đắk Mil.

Cả 4 trường hợp nói trên là nhân viên y tế của huyện Đắk Mil và cùng là F1 của bệnh nhân thứ 98.494. Ngày 26/7, 4 người này được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI