Gia Lai: 1 trường hợp thường xuyên giao hải sản tại chợ Bình Điền dương tính với SARS-CoV-2

09/07/2021 - 06:49

PNO - Tỉnh Gia Lai vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ TPHCM.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp nói trên là V.B.P.H - sinh năm 2002, trú tại thôn 1, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Theo thông tin từ ban chỉ đạo, H. là công nhân của 1 công ty thực phẩm tại khu dân cư Bình Điền, phường 7, quận 8, TPHCM. Trường hợp này đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương và hiện tại sức khỏe bình thường, không có biểu hiện ho, sốt. 

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai tiếp tục nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19
Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai tiếp tục nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Thông tin điều tra dịch tễ cho thấy, khoảng 10g ngày 5/7, H. nghỉ làm tại công ty và được gọi đến chợ Bình Điền để lấy mẫu làm test nhanh COVID-19 và có kết quả âm tính. Sau đó, H. về nơi ở và chỉ ở tại đây, không đi đâu và tiếp xúc với ai khác.

Khoảng 18g ngày 6/7, H. về Gia Lai.

Khoảng 7g ngày 7/7, sau khi xuống xe, H. chạy xe máy một mình về Trạm y tế Ia Blang khai báo y tế.

Sau khi xác minh, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê xác định H. thường xuyên đến tại khu vực Chợ Bình Điền để giao hải sản cho các tiểu thương trong chợ.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê đưa H. đi cách ly tập trung ngay trong ngày, đồng thời lấy mẫu gộp chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm chẩn đoán.

Sáng 8/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm có kết quả nghi ngờ thông báo cho Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để lấy mẫu. Đến 12g cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê lấy mẫu chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm chẩn đoán và ghi nhận trường hợp trên dương tính với SARS-CoV-2.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI