Gia đình, thứ tuyệt nhiên đừng buông bỏ

16/06/2017 - 00:30

PNO - 'Trong cuộc đời này, thứ duy nhất anh không thể từ bỏ được là gia đình, chứ không phải là em'...

Trong cuộc sống này, tôi tin chắc đã nhiều lần bạn phải đứng giữa lựa chọn buông bỏ một điều gì đó và giữ lại một điều gì đó. Mỗi lần như vậy, có lẽ chúng ta sẽ phải cân nhắc, đắn đo, trăn trở để đưa ra được quyết định phù hợp nhất mà không phạm phải sai lầm, cũng không có gì phải nuối tiếc khi đã đưa ra lựa chọn. 

Gia dinh, thu tuyet nhien dung buong bo
Ảnh minh họa

Chẳng phải là nhà văn Nikolai A.Ostrovsky đã từng viết lên câu chuyện: “Thép đã tôi thế đấy” với câu nói nổi tiếng của nhân vật Pavel Korchagin rằng: “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí.” Chúng ta luôn muốn có một cuộc sống tốt đẹp, mà cuộc sống tốt đẹp đó không chỉ dựa vào sự sắp đặt theo một đường thẳng chạy dài từ điểm đầu đến điểm cuối của hành trình. Đó phải là cuộc sống trong sự xen lẫn của rất rất nhiều những lựa chọn. Mà ở mỗi một ngã rẽ nhất định, bạn phải buông bỏ một vài thứ đang mang theo bên mình.

Nếu phải buông bỏ một vài thứ, liệu rằng bạn sẽ lựa chọn điều gì?

Là tiền bạc ư? Tôi không chắc bạn sẽ có đủ can đảm để buông bỏ tiền bạc khỏi cuộc sống của bản thân. Vì rằng tiền bạc thì thực sự chỉ là một thứ công cụ đảm bảo cho cuộc sống có đầy đủ hơn các nhu cầu về vật chất, nhưng nó lại được định hình chắc chắn rằng cần thiết phải xuất hiện trong cuộc sống hiện đại. Trừ khi bạn quyết định buông bỏ tiền bạc, để quay về sống với tư cách của một thủa sơ khai nguyên thủy săn bắn hái lượm ban đầu.

Gia dinh, thu tuyet nhien dung buong bo
Ảnh minh họa

Hay là bạn sẽ buông bỏ tình yêu?

Tôi nghĩ rằng lựa chọn này nhiều người sẽ dễ chấp nhận hơn vì rằng tình yêu suy cho cùng chỉ là một trong rất rất nhiều những thứ xoay quanh cuộc sống của bạn. Bạn có thể có được tình yêu, cũng có thể mất đi tình yêu, nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc sống của bạn chấm dứt, Vì thế, nhiều người đã buông bỏ tình yêu khi phải lựa chọn. Nhưng hãy nhớ rằng, buông bỏ tình yêu cũng sẽ khiến bạn rất đau lòng, và đôi khi vĩnh viễn là sự tiếc nuối.

Tuyệt nhiên đừng buông bỏ gia đình, tôi đã từng được nghe đâu đó một câu chuyện về lời nói của một người đàn ông rằng: “Trong cuộc đời này, thứ duy nhất anh không thể từ bỏ được là gia đình, chứ không phải là em”. Với chúng ta, gia đình không phải là thứ đáng để đưa ra làm nền cho bất cứ sự lựa chọn nào.

Hãy chỉ nên buông bỏ đi những phiền muộn, những đau đớn, những dằn vặt và giữ lại trong bản thân mình ý chí vươn lên, niềm tin vào cuộc sống để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Lê Đỗ Minh Thảo (Trung tâm xét nghiệm máu Tasscare)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI