Gia đình không cho bác sĩ điều trị rắn cắn, bé gái bị cắt bỏ chân oan uổng

26/11/2019 - 17:59

PNO - Một bệnh nhi 13 tuổi, dân tộc Êđê đi cắt cỏ ngoài đồng bị rắn cắn, buộc phải cưa chân vì điều trị không đúng cách.

Chiều 26/11, bác sĩ Ngô Hồng Phúc - khoa Bỏng Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM - cho biết bệnh viện này vừa cắt bỏ chân phải cho bé gái L.M.U., 13 tuổi, người dân tộc Êđê, sống ở Phú Yên.

Em U. bị rắn cắn vào cả 2 chân khi đi cắt cỏ ngoài đồng. Khi về nhà, chân em bị sưng vù, gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tuy Hòa.

Các bác sĩ ở đây xác định bệnh nhi bị rắn cắn nhưng gia đình xin về và mang em đến thầy lang cắt, lể, hút máu hai chân của U.

Gia dinh khong cho bac si dieu tri ran can, be gai bi cat bo chan oan uong
Cô bé 13 tuổi bị đoạn chi sau khi điều trị rắn cắn ở thầy lang vườn

Nhưng 2 ngày sau, vết thương ở chân trái không bớt mà sưng to, gây đau đớn cho em. Người nhà vội đưa em đến Bệnh viện Đa khoa Tuy Hòa, sau đó được chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Tuy nhiên, lúc này 2 chân của em U. nhiễm trùng rất nặng, bị hoại tử cẳng bàn chân phải. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 buộc phải cắt bỏ bàn chân. Còn chân trái đã được cắt lọc, hút dịch 3 lần những chỗ bị hoại tử nhưng khả năng phải cắt bỏ là rất cao.

Bác sĩ Ngô Hồng Phúc khuyến cáo, khi trẻ bị động vật cắn, phụ huynh nên lập tức đưa trẻ đến cơ sở y tế để được cấp cứu và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không đưa bệnh nhi đến những điểm điều trị tự phát bằng cách cắt lể, cho uống sản phẩm không rõ công dụng, nguồn gốc… có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ban Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI