Giả danh cán bộ cấp cao lừa ở nhiều tỉnh thành phía Nam

05/05/2017 - 09:10

PNO - Phương giả là cán bộ cấp cao, giới nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo gọi điện thoại lừa đảo nhiều vụ từ tỉnh Khánh Hòa cho đến Cà Mau.

Theo công an, sau khi thụ án 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản, Phương bỏ đi khỏi nơi cư trú. Khoảng năm 2015, người này bắt đầu đi lừa đảo. Là người đồng tính, do có biệt tài giả giọng từ già tới trẻ và khả năng lèo lái để câu chuyện trở nên hợp lý nhằm đánh vào lòng tin nạn nhân.

Gia danh can bo cap cao lua o nhieu tinh thanh phia Nam
Phương tại cơ quan công an.

Để thực hiện, mỗi ngày nam thanh niên gọi khoảng 400 cuộc điện thoại đến nhiều tỉnh. Thủ đoạn của Phương là giả danh các cán bộ cấp cao tại tỉnh, chức sắc tôn giáo hoặc giới nghệ sỹ nổi tiếng để lừa đảo.

Có trường hợp người này giả là người nổi tiếng, chức sắc tôn giáo… để vận động từ thiện sau đó bằng cách nào đó chiếm đoạt tiền. Có trường hợp lại giả là lãnh đạo địa phương có người thân bị tai nạn ở các tỉnh lân cận và đề nghị được giúp đỡ bằng cách cho vay tiền. Hoặc giả là quan chức lừa nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của các cửa hàng kinh doanh lớn sau đó Phương tới lấy hàng rồi bán tiêu xài.

Qua quá trình theo dõi, trinh sát xác định nam thanh niên thường xuyên di chuyển, lấy nhà hàng khách sạn làm nơi ăn ở và thay đổi liên tục số điện thoại. Các nạn nhân thường là chủ nhà hàng, khách sạn, cửa hàng kinh doanh, chức sắc tôn giáo…

Đến ngày 4/5, Phương giả danh là cán bộ đầu nghành ở một tỉnh miền Đông để đặt mua chiếc xe Z1000 thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Hiện tại công an chưa xác định được có bao nhiêu nạn nhân bị Phương lừa đảo và tổng số tiền là bao nhiêu. “Vì có nhiều trường hợp người bị lừa vì một số lý do nào đó không trình báo và thậm chí là người bị mạo danh cũng không hề hay biết sự việc nên việc điều tra xác minh đang còn tiếp tục” – một cán bộ điều tra cho hay. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI