GĐ "giết người diệt khẩu" lãnh thêm 4 năm tù vì bán đất công

18/06/2013 - 14:39

PNO - PNO - Ngày 18/6, TAND TPHCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Ngô Quang Chướng (hay còn gọi là Ngô Quang Trưởng, SN 1961, ngụ tại huyện Hóc Môn) 4 năm tù về tội "vi phạm các quy định về sử dụng đất đai".

GD

Bị cáo Chướng bị dẫn giải về trại giam chờ ra toà trong một vụ án giết người mà Chướng là kẻ chủ mưu

 Theo cáo trạng, Công ty TNHH Hoàng Hải được thành lập từ năm 2000 do Ngô Quang Chướng làm Giám đốc; đến tháng 5/2007 chuyển thành Công ty cổ phần kinh doanh nhà Hoàng Hải do Võ Thị Quỳnh Vân làm Tổng Giám đốc và Chướng làm Chủ tịch HĐQT.

Từ năm 2001 đến năm 2007, Chướng trực tiếp điều hành công ty, thực hiện các dự án về nhà ở và khu công nghiệp tại xã Tiến Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Nhưng Chướng đã tự ý điều chỉnh, phân lô chuyển nhượng đất, xây dựng công trình trên 3 khu đất dự án đã được phê duyệt quy hoạch là đất công cộng, đất dự trữ...

Đồng thời, Chướng tự phân lô, chuyển nhượng nền đất trên 4 khu đất nông nghiệp khi chưa có quyết định giao đất, chưa chuyển mục đích sử dụng đất và chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết của cơ quan có thẩm quyền, tạo điều kiện cho một số cá nhân và tổ chức nhận chuyển nhượng đất tự ý xây dựng công trình nhà xưởng trái phép; từ đó, gây mất an ninh trật tự, khiếu kiện kéo dài, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước về chi phí cưỡng chế, tháo dỡ đối với các công trình xây dựng không phép trên 568 triệu đồng.

Thuê giang hồ giết thuộc cấp

Trước đó, trong thời gian điều hành Công ty Hoàng Hải, Chướng đã thuê Vũ Văn Luân (đàn em của trùm giang hồ Dung Hà) giết chết cấp dưới của mình là ông Đặng Xuân Sỹ (nguyên Phó giám đốc Công ty Hoàng Hải) do ông Sỹ đã tố cáo những sai phạm trên của Chướng cho cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, sau hai cấp xét xử, Luân lãnh án tử hình về tội "giết người", trong khi Chướng là kẻ chủ mưu chỉ lãnh án tù chung thân. Xét thấy mức án chung thân dành cho Chướng chưa tương xứng với mức độ phạm tội của Chướng, nên TAND Tối cao đã ra quyết định giám đốc thẩm và hủy bản án phúc thẩm. Theo đó, hồ sơ vụ án giết người này được giao cho TAND Tối cao tại TP.HCM xét xử lại.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI