Gần 500 nhạc công đồng diễn mừng năm mới

01/01/2023 - 08:13

PNO - Trong số gần 500 nhạc công, nhiều người đến từ các tỉnh thành khác nhau. Họ tranh thủ thời gian tập luyện ngắn ngủi để cùng người dân TPHCM mừng năm mới.

Trong tối 31/12, tại TPHCM, nhiều đơn vị tổ chức chương trình tiễn năm cũ, chào đón năm mới. Bên cạnh các đêm nhạc thu hút lượng lớn người xem ở khu vực trung tâm, một chương trình đặc biệt khác cũng đã diễn ra tại sân khấu nhạc nước thuộc quảng trường Hòa Bình, phường 10, quận Gò Vấp.

Nhiều nhạc công nhí có mặt trong sự kiện biểu diễn
Nhiều nhạc công nhí có mặt trong sự kiện biểu diễn

Trong khung giờ từ 23g đến 0g chào năm mới, gần 500 nhạc công ở các độ tuổi trải dài từ 6 đến ngoài 40 tuổi đã cùng biểu diễn các tiết mục mang đậm phong cách nhạc truyền thống kết hợp với giai điệu hiện đại.

Các loại nhạc cụ được sử dụng gồm trống, guitar thùng, guitar điện, guitar bass và organ. Ngoài ra, để tiết mục thêm phần hoành tráng, đơn vị tổ chức đã huy động gần 200 giọng ca tham gia đêm nhạc.

Trích đoạn ngắn về phần trình diễn của 500 nhạc công với nhạc cụ trống:

 

Chia sẻ về công tác tổ chức, anh Đặng Hoàng Tuấn - đại diện Touch Music cho biết: “Khi tổ chức hoạt động biểu diễn cho nhóm, điều khó nhất là huy động được lực lượng và thời gian tập luyện. Những ngày này trong năm là thời điểm khá khó để tập trung các bạn vì ngoài TPHCM, nhiều bạn đến từ các tỉnh thành khác. Khó khăn lớn thứ hai là phải huy động đủ số lượng nhạc cụ tương ứng để tập luyện và trình diễn. Những công đoạn này mất khá nhiều thời gian”.

Theo anh Đặng Hoàng Tuấn, ban đầu, đơn vị tổ chức dự định sẽ đăng ký xác lập kỷ lục Đông Nam Á về sự kiện 500 nhạc công cùng đồng diễn. Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký, đơn vị gặp khó về mặt giấy tờ, các yêu cầu khắt khe từ quốc tế nên không đủ thời gian thực hiện.

Khu vực chơi guitar:

 

Do đó, sự kiện như màn tập luyện để trong thời gian ngắn sắp tới, đơn vị sẽ tổ chức một chương trình khác huy động nhiều nhạc công tham gia hơn nữa. Trước đây, nhóm cũng đã xác lập kỷ lục Việt Nam về nội dung Biểu diễn 80 bộ trống jazz trên nền nhạc Trống cơm.

So với các sự kiện đếm ngược được tổ chức với quy mô lớn trong cùng thời điểm, phần đồng diễn của gần 500 nhạc công trong đêm giao thừa khá đặc biệt, giúp người dân có thêm lựa chọn giải trí trong thời khắc ý nghĩa, bước sang 2023 với nhiều hi vọng mới.

Minh Tú

Ảnh, clip: Trúc Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI