Gần 500.000 người có “Hộ chiếu vắc xin”

15/04/2022 - 22:15

PNO - Tính đến hết ngày 15/4, cả nước có gần 500.000 người đã được ký xác nhận thông tin tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 điện tử.

Hôm nay 15/4, theo kế hoạch, Bộ Y tế thực hiện ký xác nhận tập trung cấp “Hộ chiếu vắc xin” cho người dân đã tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Theo Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, đến nay, gần 500.000 người đã được ký xác nhận thông tin tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 điện tử - “Hộ chiếu vắc xin” điện tử. Số liệu được tổng hợp từ hơn 200 cơ sở tiêm chủng.

Ảnh minh hoạ.
(Ảnh minh hoạ)

Ông Đỗ Trường Duy - Cục trưởng cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, những ngày qua, Bộ đã bắt đầu ký xác nhận kết quả tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của cơ sở gửi lên hệ thống.

Các địa phương và cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng đang xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số trước khi chuyển dữ liệu lên hệ thống để Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) xác nhận “Hộ chiếu vắc xin” cho người dân.

Trong ngày, Bộ Y tế tiếp tục có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố; các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ và y tế các bộ, ngành về việc hướng dẫn triển khai ký xác nhận “Hộ chiếu vắc xin”.

Văn bản chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn quản lý; các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở tiêm chủng trực thuộc y tế bộ, ngành thực hiện nghiêm việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng phục vụ kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tăng cường truyền thông hướng dẫn người dân sử dụng chức năng phản ánh thông tin tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 (tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn) trong trường hợp sai sót thông tin tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

“Hộ chiếu vắc xin” điện tử là chứng nhận tiêm chủng COVID-19 điện tử do Bộ Y tế cấp cho người dân, sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Châu Âu (EU) ban hành. Hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

Thời hạn của “Hộ chiếu vắc xin” điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp, đây là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới.

Theo Bộ Y tế, “Hộ chiếu vắc xin” điện tử là chứng nhận tiêm chủng COVID-19 điện tử, do vậy người dân tiêm bao nhiêu mũi thì vẫn được cấp “Hộ chiếu vắc xin” trong đó sẽ có thông tin tiêm loại vắc xin nào, bao nhiêu mũi. Việc sử dụng “Hộ chiếu vắc xin” người dân cần tìm hiểu thông tin từ Bộ Ngoại giao trước khi xuất cảnh.

N.D

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI