Gần 2.000 đơn hàng nông sản Hải Dương bán qua sàn thương mại

09/03/2021 - 07:07

PNO - Theo đại diện Viettel Post, tính đến ngày 7/3, gần 2.000 đơn hàng với 7 tấn rau củ, 850 con gà và 80.000 quả trứng của nông dân Hải Dương đã được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Vỏ Sò.

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Voso.vn (Vỏ Sò) được Viettel Post đưa vào hoạt động hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản trong bối cảnh các vùng trồng tại địa phương này gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ ngày 4/3. Có 5 loại nông sản là trứng gà Cẩm Đông, gà đồi Chí Linh, ổi Thanh Hà, bắp cải, su hào của tỉnh Hải Dương được bán qua kênh thương mại này. Hầu hết sản phẩm đã được cấp chứng nhận đủ tiêu chuẩn OCOP (mỗi xã một sản phẩm) hoặc VietGap.

Bà con nông dân sẽ giới thiệu sản phẩm lên sàn này, người tiêu dùng lựa chọn, đặt mua qua thiết bị di động, máy tính... Viettel Post sẽ gom tất cả các đơn hàng, ghép nông sản Hải Dương thành 1 tuyến chuyển đến người mua. Doanh nghiệp này cũng có kho tập kết các lại nông sản tham gia sàn Vỏ Sò ngay khi bà con thu hoạch xong mà không qua các khâu trung gian. Từ kho, sản phẩm được phân loại, chia theo đơn hàng và chuyển tới tay người tiêu dùng. 

Trang TMĐT Vỏ sò bán nông sản hỗ trợ nông dân vùng dịch. (Ảnh chụp màn hình)
Nông sản Hải Dương bán trên trang TMĐT Vỏ Sò (Ảnh chụp màn hình)

Sàn TMĐT cũng tổ chức đến tận vườn ruộng hướng dẫn, đào tạo bà con nông dân cách bán hàng trên sàn, cùng thực hiện livestream ngay tại vườn, hỗ trợ giải pháp quảng cáo số để thúc đẩy hoạt động bán sớm nhất... 

Trong thời gian thử nghiệm, Viettel Post chỉ nhận các đơn hàng giao trong khu vực có bán kính dưới 100km từ tỉnh Hải Dương với tổng thời gian từ lúc thu hoạch tới khi giao tận tay người tiêu dùng chỉ khoảng 4 giờ.

Người mua được áp dụng mức phí vận chuyển đồng giá 11.000 đồng cho đơn hàng trọng lượng tới 30kg từ Hải Dương đến các tỉnh Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh từ ngày 4/3/2021 đến 23g59 ngày 31/3/2021.

Sản phẩm chào bán đang được xây dựng các combo, chẳng hạn 10 củ su hào, 10 quả trứng, 3 bắp cải… để người tiêu dùng có thể dễ dàng mua mà không phải e ngại giá trị đơn hàng quá thấp.

Theo đại diện Viettel Post, việc giải cứu nông sản Hải Dương như một dịp để đơn vị này kiểm chứng quy trình vận hành sàn TMĐT để có thể áp dụng trên toàn quốc trong thời gian tới.

“Chúng tôi không kỳ vọng vào câu chuyện giải cứu vì đó chỉ là giải pháp tình thế. Thay vào đó, Vỏ Sò sẽ là cầu nối để kết nối tiêu thụ cho bà con ngay cả trong mùa dịch hay không dịch. Chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo địa phương tỉnh Hải Dương và các nhà cung cấp, họ cam kết có thể cung cấp tối thiểu là 30.000 con gà và 3 tấn trứng một tháng. Tuy nhiên thực tế có thể nhiều hơn”, đại diện Viettel Post chia sẻ thêm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI