FE CREDIT: Nền tảng văn hóa doanh nghiệp luôn hướng tới phát triển con người

08/07/2022 - 13:53

PNO - Trải qua hơn hai năm đại dịch, dù FE CREDIT đã chịu khá nhiều thách thức. Nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, công ty luôn ưu tiên chăm lo cho người lao động không chỉ về chế độ phúc lợi mà còn là sự gắn kết, tăng cường đào tạo và nâng cao trình độ.

Theo đánh giá của các chuyên gia lao động, thị trường lao động quý I/2022 đã dần phục hồi. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên trong quý I/2022 ở nước ta đạt 51,2 triệu người (trong tổng dân số gần 99 triệu người), tăng khoảng 0,2 triệu người so với cùng kỳ năm trước.  

Riêng đối với ngành tài chính, theo các chuyên gia, trong giai đoạn 2020-2025, nhu cầu nhân lực cấp cao cho ngành tài chính - ngân hàng dự báo tăng 20% mỗi năm. Tại TP.HCM, nhu cầu nhân lực nhóm ngành này đến năm 2025 chiếm tỷ trọng 5% (khoảng 15.000 lao động) tổng số việc làm cần tuyển hằng năm; trong đó, trình độ đại học, cao đẳng trở lên chiếm tỷ lệ 80,4% nhu cầu tuyển dụng.

Hiểu được điều này, trong nhiều năm qua, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) đã không ngừng đào tạo, nâng cao trình độ của nhân viên. Hiện công ty dành ra tổng ngân sách hơn 1.500 tỷ đồng/năm cho các chương trình thi đua khen thưởng, trợ cấp phúc lợi nhằm tạo động lực cho người lao động phát triển bản thân, đồng thời góp phần thu hút và giữ chân nhân tài trong bối cảnh nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng cạnh tranh.

Bên cạnh đó, công ty thường xuyên tổ chức các khóa học, các buổi đào tạo trực tuyến, thu hút hơn 37.000 lượt tham gia từ nhân viên. Trong đó có thể kể đến chương trình hướng dẫn kỹ năng và giải quyết tình huống như “Chuyển động FC”; kỹ năng kiểm soát cảm xúc, phân tích danh mục; kỹ năng kết nối với khách hàng… Thông qua các khóa học đã giúp người lao động thấu hiểu bản thân và tâm lý khách hàng, có kỹ năng chuyên nghiệp khi tiếp xúc với khách hàng, cũng như nâng cao kỹ năng xử lý tình huống.

Gắn kết cũng là văn hóa trụ cột mà FE CREIDT luôn ưu tiên. Bởi lẽ, khi đội ngũ gắn kết sẽ phát huy được sức mạnh tập thể từ năng lực tốt của từng cá nhân, nâng cao hiệu suất làm việc. Công ty đã dành ngân sách hơn 22 tỷ đồng cho chương trình xây dựng đội ngũ gồm nhiều hoạt động đa dạng nhằm phát huy tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên, tăng sự kết nối và tin tưởng giữa nhân viên đối với công ty; xây dựng một môi trường làm việc hòa nhập, hợp tác và gắn kết; nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Không chỉ vậy, FE CREDIT còn thiết kế chương trình xây dựng đội ngũ dành riêng cho cấp lãnh đạo quản lý của công ty gồm nhiều hoạt động ý nghĩa, chăm sóc và cải thiện sức khỏe tinh thần, tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối và tương tác giữa các cấp quản lý.

Ảnh: FE CREDIT
Ảnh: FE CREDIT

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghê 4.0 tác động sâu rộng đến mọi ngành nghề trong xã hội, nhất là khi xu hướng ngân hàng số bùng nổ, việc phát triển ngân hàng số là yêu cầu tất yếu buộc các công ty tài chính phải đẩy mạnh trong các nghiệp vụ và giao dịch tài chính.

Là công ty tài chính tiên phong về đổi mới công nghệ, FE CREDIT đầu tư lớn về công nghệ không chỉ trong hoạt động kinh doanh mà còn trong công tác quản trị nhân sự. Dự án E-sign triển khai chữ ký điện tử cho tài liệu nhân sự với hơn 13.000 bộ hồ sơ nhân viên đã được ký số. Hiện đang triển khai giai đoạn 2 của dự án bao gồm xây dựng báo cáo tự động tích hợp dữ liệu từ các hệ thống khác trong công ty. Công ty cũng đang triển khai dự án chấm công tự động bằng nhận diện gương mặt với thiết bị camera và ứng dụng trên điện thoại di động.

Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ cũng giúp công ty hệ thống hóa hồ sơ giấy tờ xuyên suốt quy trình tuyển dụng và rút ngắn thời gian vận hành, tăng trải nghiệm người dùng theo hướng hiện đại và hiệu quả hơn.

“Con người chính là tài sản quý nhất đối với FE CREDIT. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi luôn xem con người là nhân tố giúp công ty vững tay chèo vượt qua sóng cả”, ông Phạm Mạnh Khôi, Giám đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực của FE CREDIT, chia sẻ.

Yến Châu

Nguồn: FE CREDIT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI