Dương Tử Quỳnh: “Tuổi tác không phải là giới hạn”

21/11/2022 - 14:37

PNO - Sống vui khỏe, tự tin làm điều mình muốn - đó chính là điều tuyệt vời nhất mà diễn viên Dương Tử Quỳnh đã và đang làm được, dù ở tuổi 60. Vậy bí mật của “đả nữ” là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Ở độ tuổi 60, Dương Tử Quỳnh vẫn có thể tự thực hiện cú đá cao chân- Ảnh: Fonterra Brands
Ở độ tuổi 60, Dương Tử Quỳnh vẫn có thể tự thực hiện cú đá cao chân - Ảnh: Fonterra Brands

* Bà cảm thấy khả năng tự do vận động của mình sau tuổi 60 như thế nào?

- Dương Tử QuỳnhTuổi tác không hề có ảnh hưởng gì đến tôi, tôi vẫn duy trì niềm đam mê thực hiện các pha nguy hiểm và tôi tập thể dục rất nhiều mỗi ngày. Để làm điều đó, tôi tự học cách bảo vệ bản thân và tránh bị thương.

* Bà có cảm thấy bị chậm lại khi lớn tuổi không?

- Không, tôi thì ngược lại, tôi có nhiều việc phải làm hơn khi thời gian không còn nhiều. Tôi nghĩ tuổi tác không thể ngăn cản niềm đam mê của mình. Tôi cố gắng giữ thân hình cân đối nhất có thể, mỗi ngày tôi tập elip 1 tiếng và kéo giãn cơ thể để có sự dẻo dai. Cơ thể tôi chắc khỏe hơn những đứa trẻ suốt ngày ở nhà chơi điện tử. Tôi đã bước sang tuổi 60 hồi tháng Tám và những người xung quanh tôi rất sốc vì tôi vẫn còn một số dự án đang thực hiện và dự kiến ​​ra mắt trong năm nay. Tôi dự định sẽ tiếp tục làm phim hành động, miễn là thú vị và khả thi.

* Bà nghĩ gì về ý tưởng “giai đoạn thứ hai của cuộc đời” khi bà có tuổi?

- Có một quan niệm phổ biến cho rằng sự nghiệp của chúng ta sẽ kết thúc khi chúng ta già đi, đặc biệt là đối với phụ nữ trong ngành giải trí. Nhưng, khi bạn lớn tuổi, có những cơ hội mới mà chúng ta không nên bỏ qua. Tôi đã đi trên một chiếc mô tô trong khi tay bị còng trong Tomorrow Never Dies, để trở thành một bà mẹ trong Crazy Rich AsiansEverything Everywhere All at Once. Tôi rất may mắn khi được đóng những vai vui nhộn khác nhau ở những thời điểm và độ tuổi khác nhau.

"Việc có một chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng"

(Dương Tử Quỳnh)

Từ năm 2008, Dương Tử Quỳnh đã chọn Anlene để bổ sung dinh dưỡng cho cơ xương khớp - Ảnh: Fonterra Brands
Từ năm 2008, Dương Tử Quỳnh đã chọn Anlene để bổ sung dinh dưỡng cho cơ xương khớp - Ảnh: Fonterra Brands

* Bà khao khát điều gì ở giai đoạn này trong cuộc đời?

- Không ngừng học hỏi và khiêm tốn. Tôi vẫn đang cố gắng tìm ra những cách học mới, tiếp tục làm việc chăm chỉ và luôn nỗ lực hết mình. Bạn càng làm việc chăm chỉ, bạn càng trở nên may mắn hơn và có thêm nhiều cơ hội. Tôi sẽ tiếp tục thử sức ở nhiều vai diễn khác nhau để tạo bất ngờ cho khán giả.

* Bà cảm nhận được tuổi già của mình đến khi nào? Có câu chuyện cụ thể nào khiến bà phải đương đầu với sự lão hóa không?

- Khi tôi bắt đầu cảm thấy đau ở lưng, hông, đầu gối… Và đôi khi tôi nghe tiếng xương của mình kêu răng rắc. Trái ngược với vẻ trẻ trung, năng động và nhanh nhẹn của tôi, tôi biết đôi khi tôi không còn dẻo dai và kiệt sức trong nhiều giờ quay phim. Tuy nhiên, tôi muốn tiếp tục làm những gì mình yêu thích và phát triển sự nghiệp diễn viên dù tôi già đi.

* Bà có thấy mình là một tấm gương cho những người khác noi theo về việc duy trì công việc yêu thích và tự do di chuyển?

- Hoàn toàn có. Với tôi, việc duy trì hoạt động và di chuyển là rất quan trọng. Tập thể dục đóng một vai trò rất cần thiết trong cuộc sống của tôi cả về thể chất và tinh thần. Chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng. Chúng ta già đi và không còn nhanh nhẹn như xưa là điều bình thường, nhưng chúng ta phải chăm sóc sức khỏe của mình, có chế độ dinh dưỡng phù hợp để làm những điều chúng ta yêu thích và ở bên cạnh những người chúng ta yêu thương.

* Tại sao việc tự do di chuyển lại có ý nghĩa quan trọng với toàn bộ cuộc sống của bà?

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục giúp cân bằng nội tiết tố, đây là phần khó khăn nhất đối với mọi lứa tuổi, nhất là phụ nữ. Tập thể dục không chỉ giúp bạn có thân hình đẹp mà còn hạnh phúc và tự tin hơn. Tôi tìm thấy sự bình yên và bình tĩnh khi đi tập thể dục, đó là cách tôi giảm bớt căng thẳng.

Chăm sóc bản thân là điều mà bạn cần học để chăm sóc cho chính mình và cho những người bạn yêu thương. Hãy bắt đầu sớm việc này để khi già đi bạn vẫn có thể duy trì công việc và thoải mái di chuyển mà không gặp hạn chế gì.

"Chăm sóc bản thân là điều mà bạn cần học để chăm sóc cho chính mình và cho những người bạn yêu thương"

(Dương Tử Quỳnh)

* Là một trong những ngôi sao châu Á lớn nhất tại Hollywood hiện nay, bà nhận thấy sự đa dạng của châu Á đã thay đổi như thế nào trong những năm qua?

- Khi tôi mới bắt đầu, tôi không cảm thấy được thế giới chấp nhận với tư cách là một diễn viên châu Á. Một số người thậm chí còn ngạc nhiên rằng tôi biết nói tiếng Anh. Sau thành công của Crazy Rich Asians, Shang-chi, Everything Everywhere All At Once, chúng ta đang chứng kiến ​​sự thay đổi sâu sắc - sự hòa nhập tuyệt vời, những câu chuyện đa dạng hơn, khả năng tiếp cận rộng rãi hơn trong phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, chúng ta cần cải thiện khả năng kể chuyện của mình nhiều hơn nữa. Chúng ta phải tự đứng lên và đủ can đảm để có tiếng nói. Chúng ta xứng đáng có tiếng nói.

* Bà sẽ nói gì với những phụ nữ châu Á khác đang cố gắng đạt được ước mơ của mình?

- Hãy tin vào những gì bạn có khả năng và tự tin rằng bạn có thể đạt được ước mơ của mình. Đừng chờ đợi. Tôi tin tất cả những câu chuyện của phụ nữ cần được kể và nhìn thấy. Đó là lý do tại sao, hãy tiếp tục chiến đấu cho ước mơ của bạn, đừng để bất kỳ ai hạn chế những việc bạn làm, đặc biệt là bản thân bạn. Bạn có thể làm những gì bạn muốn.

* Điều gì đã khiến bà chọn Anlene cách đây 15 năm?

- Tôi đã chọn Anlene vào năm 2008 vì cảm thấy triết lý của Anlene phù hợp với tôi. Anlene luôn duy trì chất lượng cao đối với các sản phẩm của mình và luôn trung thành với triết lý giúp mọi người khỏe mạnh hơn tuổi của họ. Anlene đã tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu các sản phẩm để cung cấp dinh dưỡng cho cơ xương khớp và sức khỏe vận động. Với ý nghĩa nhân văn đó, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi tôi muốn tiếp tục mang lại điều tốt đẹp cho cuộc sống của bạn thông qua các sản phẩm của Anlene.

Thông qua đại sứ thương hiệu Dương Tử Quỳnh, Anlene mong muốn truyền cảm hứng để mọi người Việt ý thức chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp từ sớm - Ảnh: Lê Toàn
Thông qua đại sứ thương hiệu Dương Tử Quỳnh, Anlene mong muốn truyền cảm hứng để mọi người Việt ý thức chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp từ sớm - Ảnh: Lê Toàn

* Điều gì khiến bà tin dùng thương hiệu Anlene?

- Anlene luôn duy trì chất lượng cao đối với các sản phẩm và luôn đi đúng với triết lý của mình là giúp mọi người khỏe mạnh hơn tuổi của họ. Anlene cũng tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu để cung cấp dinh dưỡng chuyên biệt thông qua các sản phẩm của mình. Do vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi tôi muốn tiếp tục mang lại điều tốt đẹp cho cuộc sống mình và những người khác thông qua Anlene.

* Bà nghĩ tác dụng của việc uống Anlene đối với sức khỏe tổng thể của bà là gì?

- Điều quan trọng là phải chăm sóc cơ thể để giảm thiểu những hạn chế mà tuổi tác gây ra trên cơ thể chúng ta. Anlene cung cấp dinh dưỡng cho cơ xương khớp và sức khỏe vận động. Chúng ta phải chăm sóc cơ thể của mình và bắt đầu sống một cuộc sống năng động bằng cách tập thể dục thường xuyên và có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

* Bà có khuyên ai khác trong gia đình mình uống Anlene không?

- Có, tôi đã giới thiệu Anlene với bạn bè và gia đình của tôi.

Quỳnh Như

Nguồn: Fonterra Brands

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI