Đường sách Vũng Tàu sẽ ngừng hoạt động?

31/07/2023 - 11:08

PNO - UBND TP Vũng Tàu vừa ký văn bản đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc chấm dứt hoạt động Đường sách Vũng Tàu, sau 5 năm thí điểm.

UBND TP Vũng Tàu vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc chấm dứt hoạt động không gian Đường sách Vũng Tàu. Một trong những lý do cho điều này là hoạt động kinh doanh sách và giao lưu, lan tỏa văn hóa đọc tại Đường sách Vũng Tàu thời gian qua không hiệu quả.

Hiện nay, chỉ còn 2 đơn vị xuất bản có gian hàng ở Đường sách Vũng Tàu là nhà xuất bản Kim Đồng và nhà xuất bản Trẻ. Còn lại, hầu hết các gian hàng khác được chuyển sang hình thức kinh doanh cafe, giải khát. 

Đường sách Vũng Tàu được đề xuất dừng hoạt động
Đường sách Vũng Tàu được đề xuất dừng hoạt động. Ảnh: Đường sách Vũng Tàu

Đường sách Vũng Tàu chính thức được khai trương và đi vào hoạt động vào dịp Tết Mậu Tuất 2018, với vị trí gần công viên Quang Trung (trên đoạn đường Ba Cu, thuộc phường 1, TP Vũng Tàu). Đây là không gian đường sách thứ 2, được thực hiện sau Đường sách TPHCM.

Các nhà làm sách, xuất bản mong muốn Đường sách Vũng Tàu sẽ là không gian vui chơi, giải trí, giao lưu và lan tỏa, phát triển văn hóa đọc cho người dân thành phố biển. Tuy nhiên, Đường sách Vũng Tàu đã nhanh chóng rơi vào tình trạng vắng khách, ế ẩm, ngày càng ít hoạt động giao lưu dành cho sách.

Chị Thái Song Khê, chuyên viên Đường sách Vũng Tàu bày tỏ sự tiếc nuối khi Đường sách Vũng Tàu có thể sẽ ngừng hoạt động. Thời gian qua, chị cùng ban tổ chức Đường sách Vũng Tàu có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức các sự kiện giao lưu sách, mở không gian đọc sách miễn phí cho người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Thời gian qua, Đường sách Vũng Tàu mở không gian trưng bày, đọc sách miễn phí cho các em thiếu nhi
Thời gian qua, Đường sách Vũng Tàu mở không gian trưng bày, đọc sách miễn phí cho các em thiếu nhi. Ảnh: Đường sách Vũng Tàu

Bên cạnh lý do hoạt động không hiệu quả, Đường sách Vũng Tàu bị đề xuất ngừng hoạt động còn do việc công ty TNHH Ngôi Sao Biển Sài Gòn (chủ đầu tư Đường sách Vũng Tàu) nợ tiền thuê đất, đề án Đường sách Vũng Tàu còn vướng các thủ tục pháp lý, chưa được phê duyệt...

Việc ngừng hoạt động Đường sách Vũng Tàu là điều rất đáng tiếc, khi các tỉnh, thành đều đã và đang hướng đến xây dựng không gian Đường sách tại địa phương. Cần sự quan tâm, tạo điều kiện từ phía lãnh đạo tỉnh trong việc xây dựng, duy trì và phát triển không gian đường sách địa phương là điều mà các nhà làm sách, xuất bản luôn mong đợi.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI