Đường phố Thủ đô rực rỡ màu quốc kỳ kỉ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước

30/04/2020 - 10:38

PNO - Trên khắp các phố phường, ngõ xóm đều rợp bóng cờ đỏ sao vàng được người dân treo để chào mừng kỉ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020).

 

Từ trước đó vài ngày, đường phố Hà Nội đã bắt đầu trang hoàng bằng cờ hoa để chào đón ngày đại lễ 30/4, kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước. Việc treo cờ vào ngày lễ này cũng là một nét đặc trưng thiêng liêng không chỉ riêng của Thủ đô Hà Nội
Từ trước đó vài ngày, đường phố Hà Nội đã bắt đầu trang hoàng bằng cờ hoa để chào đón đại lễ 30/4, kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước. Việc treo cờ vào ngày lễ này là một nét đặc trưng thiêng liêng không chỉ riêng của Thủ đô Hà Nội vào mỗi dịp 30/4 và 1/5.
Những băng rôn khẩu hiệu kỷ niệm 30/4 và sắp tới là 7/5, chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) được treo tại nhiều tuyến phố của Hà Nội.
Những băng rôn khẩu hiệu kỷ niệm 30/4 và Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) được treo tại nhiều tuyến đường của Hà Nội.
Trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ tối đa 4 ngày liên tiếp, từ 30.4 đến 3.5
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ tối đa 4 ngày liên tiếp, từ 30/4 đến 3/5.
Những ngõ ngách của Hà Nội cũng đỏ rực màu quốc kỳ, được người dân treo lên từ rất sớm.
Những ngõ ngách của Hà Nội cũng đỏ rực màu quốc kỳ, được người dân treo lên từ rất sớm.
Ngày hôm nay, nhiều người cũng bắt đầu rời thành phố để về quê hoặc đi du lịch.
Ngày hôm nay, nhiều người cũng bắt đầu rời thành phố để về quê hoặc đi du lịch.
Nhiều con phố nhỏ vắng lặng một cách lạ thường.
Nhiều con phố nhỏ vắng lặng
Một ngõ nhỏ trên phố Lê Duẩn cũng rực rỡ cờ đỏ sao vàng.
Một ngõ nhỏ trên đường Lê Duẩn cũng rực rỡ cờ đỏ sao vàng.
Tòa chung cư Helios tại quận Hoàng Mai cũng treo cờ khắp các mặt tòa nhà.
Tòa chung cư Helios, quận Hoàng Mai treo cờ khắp các mặt tòa nhà.
Theo người dân của chung cư này cho biết, đây không phải năm đầu tiên người dân sinh sống tại đây cùng nhau treo cờ tại ban công kỷ niệm ngày 30/4. Việc treo cờ này được thực hiện từ đầu tháng 4, vừa để cổ vũ tinh thần cho Nhà nước chống dịch COVID-19, vừa chuẩn bị cho ngày lễ thống nhất đất nước.
Người dân của chung cư này cho biết, đây không phải năm đầu tiên người dân sinh sống tại đây cùng nhau treo cờ tại ban công để kỷ niệm ngày 30/4. Việc treo cờ này được thực hiện từ đầu tháng 4, vừa để cổ vũ tinh thần cho Nhà nước chống dịch COVID-19, vừa chuẩn bị cho ngày thống nhất đất nước.
Sau một đợt nghỉ dịch dài ngày, nhiều người hy vọng với diễn biến đang tốt dần trong chống dịch, đây sẽ là một kỳ nghỉ lễ đáng nhớ.
Nhiều người hy vọng với diễn biến đang tốt dần trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19, đây sẽ là một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đáng nhớ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI