Nhiều tác phẩm ra mắt dịp 30/4 và tọa đàm về biển đảo

30/04/2020 - 08:46

PNO - Tọa đàm sẽ được diễn ra vào lúc 15g ngày 30/4.

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM vừa cho ra mắt tác phẩm TPHCM – 45 năm hòa bình, hòa vui và phát triển (1975-2020) của hai tác giả: PGS.TS Hà Minh Hồng và PGS.TS Trần Nam Tiến.

Sách gồm 7 chương, dày 300 trang, tập hợp những bài viết mô tả, lý giải và phân tích quá trình xây dựng, phát triển thành phố ở nhiều lĩnh vực, trong đối ngoại và hội nhập. Cuốn sách như những thước phim quay chậm, vừa tổng quan vừa chi tiết về hành trình từng bước vươn lên của thành phố mang tên Bác. Bên cạnh những phân tích là các số liệu thống kê cụ thể, cùng nhiều hình ảnh minh họa sinh động.

Cuốn Đường phố nội thành TPHCM của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư cũng được tái bản trong dịp này. Sách được nhà nghiên cứu 99 tuổi dày công ghi chép sau gần một năm rong ruổi khắp thành phố, cập nhật thông tin về những tên đường được thay đổi sau năm 1975. Nhà xuất bản Tổng hợp cũng chuẩn bị xuất bản tiếp bộ sách gồm 3 tập: Nghiên cứu Hồ Chí Minh - Một số công trình tuyển chọn của PGS.TS Bùi Đình Phong. 

Trong khi đó, Nhà xuất bản Trẻ cho tái bản hai bộ sách Hồ Chí Minh – Tác phẩmĐọc Tuyên ngôn Đảng Cộng sản. Đây là lần thứ 79 tác phẩm Hồ Chí Minh – Tác phẩm được tái bản, với số lượng bản in lên đến 136.000 bản. Cả hai bộ sách này được in theo phiên bản bỏ túi, khổ passport (9 x 12,5cm).

Các tựa sách trong bộ Hồ Chí Minh - Tác phẩm

Ông Dương Thành Truyền, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà xuất bản Trẻ cho biết: “Đây là các tựa sách thuộc mảng sách chính trị - truyền thống có giá trị vượt thời gian rất “ăn khách” mà Nhà xuất bản Trẻ đã tái bản, bổ sung nhiều lần, với nhiều hình thức. Những tác phẩm mới nhất được đóng hộp rất thích hợp cho các nhà nghiên cứu, cơ quan, trường học, thư viện, tổ chức ban ngành, cơ sở Đoàn – Hội tra cứu tư liệu. Đồng thời phục vụ các buổi sinh hoạt, tìm hiểu, cuộc thi về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các đại hội Đảng bộ các cấp, đại hội Đoàn…”.

Sổ tay đường phố của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư
"Sổ tay đường phố" của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư

Tọa đàm về chủ quyền biển đảo

Trong khuôn khổ Hội sách trực tuyến Quốc gia 2020, tọa đàm trực tuyến chủ đề Bảo vệ chủ quyền biển đảo và trách nhiệm của chúng ta sẽ được diễn ra vào lúc 15g ngày 30/4, trên trang www.book365.vn.

Khách mời là PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, nhà khoa học nặng lòng với biển đảo. Ông có nhiều công trình nghiên cứu về quản lý biển, đã xuất bản gần 50 đầu sách thuộc các lĩnh vực khoa học về biển đảo, bảo vệ chủ quyền biển đảo, môi trường, biến đổi khí hậu biển…

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI