Dụng cụ cuốn chả giò, sushi

14/11/2015 - 07:40

PNO - Những món cuốn quen thuộc như chả giò, bò cuốn lá lốt hay sushi luôn hấp dẫn, nhưng người bận rộn rất ngại chế biến vì tốn thời gian.

Dụng cụ cuốn chả giò và sushi sẽ giúp chị em thực hiện những món cuốn yêu thích vừa nhanh gọn vừa đẹp mắt.

Cuốn chả giò đều tăm tắp

Dụng cụ cuốn chả giò nhỏ gọn, làm bằng nhựa cao cấp, an toàn khi sử dụng. Với thiết kế đơn giản, dụng cụ này có khung nằm bên ngoài, bên trong gồm một băng cuốn, được giữ chặt ở hai đầu, phần trên cùng là tay cầm, có thể đẩy trượt dễ dàng nhờ hai khe rãnh ở hai bên hông.

Khi sử dụng, chỉ cần trải lớp vỏ cuốn, đặt nhân lên vỏ, ấn nhẹ cho nhân nằm lọt vào khe trũng ở đầu băng cuốn, sau đó kéo nhẹ tay cầm dọc băng cuốn là đã có một chiếc cuốn đều tăm tắp và đẹp mắt. Dụng cụ có thể cuốn ba kích cỡ: lớn, trung và nhỏ bằng cách điều chỉnh vị trí giữ miếng màng cuốn trên thiết bị cuốn.

Dụng cụ này có thể dùng để cuốn được nhiều món như chả giò, bò cuộn lá lốt, bắp cải cuộn thịt và cả sushi. Bạn cần chú ý xử lý nguyên liệu vỏ cuốn cho mềm hoặc để ướt trước khi cuốn như trụng bắp cải, nhúng bánh tráng, rắc nước lên rong biển, dùng lá lốt tươi, xà lách tươi… sản phẩm ra mới tròn đẹp, không bị gãy vỡ.

Nếu cuốn sushi, cần cắt vỏ cuốn cho vừa bề ngang của băng cuốn. Ngoài ra, chỉ cho nhân vào vừa đủ khe trũng, nếu nhân hơi nhiều, sẽ khó đẩy băng cuốn do bị cứng. Khi ấy, nên lấy bớt nhân ra.

Dung cu cuon cha gio, sushi

Dùng muỗng múc nhân sẽ dễ định lượng hơn. Lúc bắt đầu, nếu chưa quen, bạn nên đẩy từ từ để xem lượng nhân mà thêm bớt cho phù hợp. Khi sử dụng xong, vệ sinh dụng cụ với nước rửa chén thông thường. Sản phẩm có bán nhiều trên các mạng mua sắm. Giá từ 120.000- 200.000đ.

Cuốn sushi "chặt tay"

Khi chế biến sushi, việc chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon không khó, nhưng công đoạn cuốn sushi không hề đơn giản. Nếu cuốn không quen, sushi không được chặt tay, vừa không đẹp mắt vừa dễ rơi thức ăn khi dùng.

Có thể chọn lựa dụng cụ dành riêng cho việc cuốn sushi. Sản phẩm làm bằng nhựa cao cấp, ít bám dầu mỡ, thiết kế nhỏ gọn, gồm một băng cuốn bên trong khung nhựa có nắp đậy, băng cuốn này nằm cong, không phẳng như dụng cụ cuốn chả giò, có hai chốt chặn trên khung, một chốt cố định và chốt di động, có thể xếp chồng lên nhau ở khe hở giữa khung.

Cách thức cuốn sushi rất đơn giản, đầu tiên bạn lót vỏ cuốn rong biển lên mặt băng cuốn, có kích thước vừa với băng cuốn. Kế tiếp, đặt một lớp cơm rồi đến nhân, trên cùng phủ thêm lớp cơm.

Kéo chốt di động ở cuối băng cuốn, ấn chặt vào khe hở trên khung để định hình tròn, đẩy chốt cố định lên để giữ chặt cuốn, cuối cùng kéo chốt di động ra, sushi được cuốn chặt và tròn đều. Nếu dùng sức nén càng chặt, cuộn sushi càng đẹp mắt.

Dung cu cuon cha gio, sushi

Ngoài sushi, có thể dùng dụng cụ này để làm xôi cuộn, cơm nắm, cuốn rong biển… có thể thay đổi nhân và rau củ tùy theo khẩu vị. Bạn sẽ rất dễ dàng làm món cơm cuộn, sushi có nhân đa dạng, thích hợp trong những bữa tiệc cho các bé, mang đi xa picnic hay dùng cho bữa cơm trưa tại văn phòng, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm dễ rửa sạch sau khi sử dụng xong, giá từ 75.000- 100.000đ.

Địa chỉ mua sắm tham khảo tại TP.HCM: 57, đường 45, P.6, Q.4; 349/133A Lê Đại Hành, Q.11. Mua trực tuyến: quatangso. net; thaylamua.com; bigmua.com.

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI