Đức Huy và niềm vui “tính tình tang”

15/06/2013 - 02:21

PNO - PNO - Kể từ sau Và con tim đã vui trở lại, phải đến tám năm sau, nhạc sĩ Đức Huy mới giới thiệu đến công chúng mộ điệu sản phẩm âm nhạc thứ hai do anh tự thực hiện tại Việt Nam, mang tên Tình tính tang.

Duc Huy va niem vui “tinh tinh tang”

Thật ra, Và con tim đã vui trở lại cũng là một album hoàn chỉnh do Đức Huy tự biên tập và tự hát từ A tới Z tại quê nhà, song phần lớn ca khúc trong đó đều là những bản ghi cũ được remaster (nâng cấp chất lượng bản ghi cũ) lại, như Nghe màu mắt nhung, Người tình trăm năm, Cơn mưa phùn, Và con tim đã vui trở lại

Trước đây, các nhạc phẩm của Đức Huy thường xuất hiện rải rác trong album hợp tuyển với các nhạc sĩ khác, hoặc do các ca sĩ thể hiện trong album cá nhân của họ. Nay, Tính tình tang đánh dấu lần đầu tiên Đức Huy có một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh do anh tự thu âm, phối khí mới tất cả các ca khúc với sự cộng tác của nhiều nhạc sĩ thân hữu.

Lẽ ra, nếu không đón nhận niềm vui từ người vợ trẻ hơn mình 44 tuổi - cậu con trai sáu tháng tuổi, kết tinh tình yêu của hai người - thì Đức Huy đã không có động lực để hoàn thành album. Tính tình tang được anh ấp ủ trong hơn ba năm, nhưng vì nhiều lý do, nó đã phải gián đoạn khá lâu.

Tính tình tang không phải là tên một sáng tác mới trong album này, mà đơn giản chỉ là tiếng gọi reo vui từ trái tim gã đàn ông phong trần, tuổi gần kề thất thập, trải qua nhiều thăng trầm đời sống đã tìm thấy bến đỗ bình yên.

Anh nói: “Ở vào quãng thời gian bạn muốn, bạn có thể làm mới lại mình từ đầu, thì điều đó giúp bạn sáng tạo hơn, nhiều cảm xúc hơn. Thời gian này trùng hợp với sự ra đời của con trai tôi. Chính những điều này là động lực khiến tôi càng làm việc tốt hơn nữa”.

Bằng chất giọng mộc mạc và chân thành, Đức Huy tự thể hiện tất cả 12 ca khúc, gồm tám sáng tác của chính anh và ba bài của Nguyễn Vũ (anh họ của Đức Huy, nổi tiếng với nhạc phẩm Bài Thánh ca buồn), Nguyễn Tâm, Phạm Đình Chương.

Hầu hết các sáng tác đều là những bài hit đã rất quen thuộc với thính giả từ nhiều năm qua như Đừng xa em đêm nay, Để quên con tim, Rong rêu, Giống như tôi, Lời cuối cho em… Riêng Tiếng đàn guitar là sáng tác mới nhất của Đức Huy.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI