Đưa quan tài đến trước cổng trụ sở công an phường “kêu oan”

22/09/2015 - 11:02

PNO - Thấy trên thi thể chồng có nhiều dấu hiện bất thường, nghi bị công an đuổi đánh, chị Phượng đã đưa quan tài chồng đặt trước cổng trụ sở công an.

Chiều ngày 21/9, thông tin với báo chí, đại diện công an phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho hay, cơ quan này đã dàn xếp xong vụ người phụ nữ cùng các con đưa quan tài đặt trước trụ sở công an phường vì nghi cái chết của người chồng có sự tác động của các cán bộ an ninh khi làm nhiệm vụ.

Dua quan tai den truoc cong tru so cong an phuong “keu oan”
Người thân đau buồn bên quan tài nạn nhân xấu số

Theo đó, vào khoảng 9 giờ cùng ngày, trước trụ sở công an phường Mỹ Phước, người dân hiếu kỳ thấy một chiếc quan tài cùng rất nhiều người than khóc trước cổng trụ sở cơ quan này.

Người dân cho biết đó là quan tài chứa thi thể anh Hồ Hoàn Đắn, 48 tuổi, quê Tây Ninh. Người phụ nữ than khóc trước quan tài là chị Nguyễn Thị Thúy Phượng, vợ anh Đắn, xung quanh là con cái và người thân của hai vợ chồng chị.

Trao đổi với PV, chị Phượng cho biết, hai vợ chồng anh chị quê Tây Ninh, vì cuộc sống khó khăn, nên anh chị bàn với nhau lên thị xã Bến Cát kiếm kế sinh nhai. Hai vợ chồng chị thuê một phòng trọ tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, và mở một quán ăn nhỏ bán bánh ướt.

Ngoài công việc cùng vợ ở quán ăn nhỏ, chị Phượng thấy anh Đắn nuôi một con gà và thỉnh thoảng đưa gà đi chọi với đám bạn. “Anh ấy bảo đi đá cho vui chứ tôi không biết anh ấy có đá gà độ hay không.

Sau khi chồng đi được một thời gian ngắn, tôi được mọi người thông báo rằng chồng tôi đang trong cơn nguy kịch vì chạy trốn công an. Nghe tin tôi lập tức chạy đến thì chồng tôi đang mê man bất tỉnh, trên đầu có nhiều vết bầm tím”, chị Phượng nức nở.

Anh Đắn được mọi người lập tức đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bến Cát cấp cứu. Nhận thấy bệnh nhân có biểu hiện chấn thương sọ não, các bác sỹ quyết định chuyển anh lên bệnh viện tuyến trên chữa trị. Nhưng anh Đắn đã tử vong ngay sau đó.

“Nếu thấy công an rồi bỏ chạy chồng tôi không thể có những vết thương ở trên đầu được. Những vết thương đó chỉ có thể là do bị đánh đập mà thôi. Tôi nghĩ trong lúc truy đuổi, những người làm nhiệm vụ đã đánh trúng đầu nên chồng tôi mới chết thương tâm như vậy”.

Bức xúc trước cái chết của chồng, chị Phượng cùng mọi người trong gia đình đã đưa quan tài chồng đến trước cổng trụ sở công an phường Mỹ Phước “kêu oan” và quyết tâm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của người chồng đoản số.

Sự việc đã khiến dư luận xã hội xôn xao. Để thực hư sự việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thiếu tá Lê Thị Thanh Bình, Trưởng công an phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, được biết, chiều ngày 11/9, từ một nguồn tin của người dân được biết, trên địa bàn có một ổ đánh bạc đang diễn ra.

Nhận được tin báo, công an phường Mỹ Phước đã cử một phó công an, một công an viên và bốn an ninh khu vực đến địa điểm trình báo thì phát hiện một sởi đá gà độ gần đó nên ập vào kiểm tra.

Thấy các cán bộ an ninh xuất hiện, anh Đắn hốt hoảng ôm gà bỏ chạy. Trong lúc tháo chạy, anh Đắn đã trượt chân ngã và đập đầu xuống đường bất tỉnh. Nguyên nhân dẫn đến việc té ngã của anh Đắn có thể do anh đã uống rượu trước đó, nên khi vội vàng bỏ chạy mất thằng bằng nên bị trượt trượt chân.

Sau khi làm việc với cấp dưới, Thiếu tá Bình khẳng định, cái chết của nạn nhân không liên quan đến các cán bộ an ninh, vì họ không rượt đuổi và không đánh anh Đắn.

Một số người có mặt trong sởi đá gà độ vào chiều ngày 11/9 được triệu tập liên quan đến cá độ, cờ bạc, nhưng đã được thả về do chưa đủ yếu tố xử lý hình sự.

Thi thể anh Đắn được người thân cho quàn tại phòng trọ một thời gian. Nghi ngờ chồng bị đánh dẫn đến chấn thương sọ não và tử vong, chị Phượng cùng mọi người trong gia đình đưa quan tài anh đến trước trụ sở công an phường Mỹ Phước kêu oan.

Sau khi được người đại diện công an phường trấn an, chị Phượng đã đưa thi thể chồng về Tây Ninh tổ chức hậu sự. Trao đổi với PV, chị Phượng bức xúc: “Nếu sự việc không được giải quyết thỏa đáng, tôi sẽ khiếu nại lên cơ quan chức năng có thẩm quyền cao hơn”.

  • Thành Giáp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI